Cô gái 'vàng' trên đất Mỹ

29/01/2014 09:15 GMT+7

(TN Xuân) Chỉ mới 22 tuổi, Huỳnh Chí Như Quyên đã có trong tay hai bằng ĐH và một bằng thạc sĩ của một trường ĐH nổi tiếng tại Mỹ. Ngay khi chưa tốt nghiệp, cô gái này đã được mời về làm việc chính thức cho Tập đoàn Microsoft với mức lương ngất ngưởng.

(TN Xuân) Chỉ mới 22 tuổi, Huỳnh Chí Như Quyên (ảnh) đã có trong tay hai bằng ĐH và một bằng thạc sĩ của một trường ĐH nổi tiếng tại Mỹ.

 
Ảnh: NVCC

Ngay khi chưa tốt nghiệp, cô gái này đã được mời về làm việc chính thức cho Tập đoàn Microsoft với mức lương ngất ngưởng.

Đặt chân lên nước Mỹ khi 14 tuổi, Huỳnh Chí Như Quyên đã khẳng định được bản thân khi được lọt vào vòng cuối cuộc thi tuyển chọn học sinh giỏi toán quốc gia toàn nước Mỹ dành cho học sinh lớp 8. Chưa dừng lại ở đó, Quyên còn là một trong số rất ít học sinh Việt Nam được cấp học bổng toàn phần vào Massachusetts Institute of Technology (MIT) với học bổng trị giá 200.000 USD.

Bước chân vào giảng đường ĐH, Quyên đã chọn học cùng lúc 2 ngành công nghệ thông tin và quản lý tài chính. Với kết quả học tập tốt kèm theo kinh nghiệm thực tập bên ngoài, Quyên là một trong số ít sinh viên được trường tuyển thẳng vào chương trình thạc sĩ khi mới là sinh viên năm thứ ba. Ở thời điểm nhận bằng tốt nghiệp ĐH, Quyên đã hoàn tất 3 trong 4 học kỳ của chương trình thạc sĩ trước khi chính thức trở thành thạc sĩ công nghệ thông tin vào đầu năm 2014.

Ngay từ năm thứ 2, Quyên đã dự tuyển thực tập tại Tập đoàn Microsoft. Trải qua cuộc phỏng vấn căng thẳng kéo dài 8 giờ đồng hồ, Quyên may mắn trở thành một trong số rất ít sinh viên được chấp thuận thực tập tại đây. Sau 10 tháng hè thực tập với kết quả tốt, Quyên tiếp tục nhận được lời mời quay trở lại thực tập vào năm sau. Cuối cùng, sau hai lần thực tập, tập đoàn này đã quyết định giữ chân Quyên bằng lời mời làm việc chính thức sau khi cô hoàn tất chương trình thạc sĩ.

Không chỉ học giỏi, Quyên còn rất nổi tiếng trong làng sinh viên Mỹ bởi khả năng đàn hát hay và là thủ lĩnh của nhiều hoạt động tình nguyện. Hiện Quyên đang là thành viên hội đồng quản trị của Tổ chức phi chính phủ quốc tế SEALNet. Trong suốt 4 năm, từ vai trò thành viên đến lãnh đạo, cô gái bé nhỏ này đã tham gia nhiều hoạt động kết nối thế giới với khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.  

Hà Ánh

>> Cô gái vàng taekwondo
>> Cô gái vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.