Bộ Công an đề nghị VKS tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố Nguyễn Thành Dũng

16/12/2016 15:55 GMT+7

Liên quan đến vụ hành hạ trẻ em ở Campuchia, ngày 16.12 lãnh đạo của Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an cho biết đang đề nghị VKSND Tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố, tạm giam Nguyễn Thành Dũng.

Ngày 16.12, lãnh đạo của Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an xác nhận đang đề nghị khởi tố chứ chưa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê An Giang) như các báo đưa tin.
Hiện Phòng 8 – C45 đang hoàn tất các thủ tục để đề nghị VKSND Tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam theo Điều 110 Bộ luật hình sự. Trường hợp này phạm tội đối với trẻ em (những người gần như là không có khả năng tự vệ) hoặc đối với nhiều người thì khung hình phạt từ một năm đến ba năm.
Lãnh đạo này cho biết, sau buổi làm việc giữa C45 với Đoàn Cảnh sát Hoàng Gia Campuchia để cung cấp một số tài liệu, hồ sơ liên quan về vụ án này, hai nước thống nhất căn cứ hiệp định tương trợ tư pháp của Việt Nam và Campuchia quyết định: nghi can Dũng sẽ bị điều tra, khởi tố, truy tố, xét xử tại Việt Nam theo pháp luật Việt Nam.
Hiện tại Cảnh sát Campuchia vẫn đang phối hợp với C45, cung cấp thêm một số thông tin xảy ra tại Campuchia nhằm phục vụ cho công tác điều tra tại Việt Nam.
Ngoài Dũng, đã có 3 nghi phạm khác là Ret Sothy (28 tuổi), Oeu Nat (25 tuổi, đều mang quốc tịch Campuchia) và một công dân Hà Lan bị Cảnh sát tỉnh Kompong Cham bắt giữ. Cảnh sát Campuchia xác định 3 nghi can là đồng phạm của Dũng bởi vì biết rõ hành vi của Dũng mà che giấu, không tố cáo lên cơ quan công an.
Như Thanh Niên đã thông tin, Nguyễn Thành Dũng là nghi can quay 48 clip hành hạ một bé trai 2 tuổi ở Campuchia gây chấn động dư luận trong thời gian qua.
Sự việc được phát hiện sau khi bạn trai của cháu gái Dũng sử dụng điện thoại của Dũng và xem nội dung 48 clip hành hạ đứa bé dã man. Quá bức xúc, người này đã gửi clip cho một người bạn tên L.C. và người này đã đăng lên mạng xã hội.
Hiện C45 vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của Dũng để điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.