Bí thư Đinh La Thăng: Tại sao mức độ kéo giảm tội phạm chưa như mong muốn?

14/06/2016 16:33 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng đặt câu hỏi: ‘Tại sao Công an TP.HCM ra tay trấn áp mạnh mẽ như vậy nhưng tính răn đe còn yếu khiến tỷ lệ gia tăng tội phạm vẫn còn rất cao?’

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đặt câu hỏi trên tại hội nghị sơ kết tình hình, kết quả 3 tháng thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn TP.HCM.
Hội nghị do Công an TP.HCM tổ chức vào sáng 14.6, có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng; Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an; trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; Ban giám đốc và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM; Trưởng công an 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đinh La Thăng nói: “Tôi muốn nhấn mạnh thêm một lần nữa rằng đây (công tác đấu tranh phòng chống tội phạm - PV) là nhiệm vụ quan trọng của thành phố chúng ta trong nhiều năm tới”.
Bí thư Đinh La Thăng: Tại sao mức độ kéo giảm tội phạm còn chưa được như mong muốn? 2
Lãnh đạo công an các quận, huyện, phòng nghiệp vụ thuộc Công an TP.HCM đến dự hội nghị Ảnh: Tân Phú
Ông Đinh La Thăng cho rằng tình hình an ninh trật tự của thành phố trong 3 tháng qua (từ 16.2.2016 - 15.5.2016, tính từ lúc có chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy - PV) bước đầu được ghi nhận có chuyển biến tích cực. Tội phạm đã bị tấn công, truy quét ở nhiều nơi. Nhiều vụ trọng án được giải quyết nhanh chóng, nhiều tên tội phạm nguy hiểm bị bắt giữ chỉ trong thời gian ngắn…
“Những con số nêu ra trong báo cáo về việc kéo giảm tội phạm, mặc dù còn khiêm tốn nhưng cũng cho thấy nỗ lực rất lớn của lực lượng Công an TP.CHM. Nhân hội nghị này, tôi ghi nhận, biểu dương và chân thành cảm ơn Công an TP.HCM về những thành tích đó”, ông Đinh La Thăng khẳng định.
Tuy nhiên, ông Đinh La Thăng lưu ý: “Chúng ta cần tìm ra nguyên nhân của việc một số biện pháp (phòng chống tội phạm - PV) thực thi chưa hiệu quả là do đâu? Tại sao mức độ kéo giảm tội phạm còn chưa được như mong muốn của chính ngành công an và người dân?”.
“Câu hỏi nhức nhối nhất đặt ra cho chúng ta là tại sao công an thành phố ra tay trấn áp mạnh mẽ như vậy nhưng tính răn đe còn yếu khiến tỷ lệ gia tăng tội phạm vẫn còn rất cao?”, ông Đinh La Thăng đặt vấn đề.
“Đã có hiện tượng tội phạm di chuyển địa bàn, trốn tránh những nơi truy quét, tản ra vùng ngoại ô, đến các tỉnh lân cận hoặc rút vào hoạt động ở nơi hang cùng ngõ hẻm, với thủ đoạn tinh vi hơn? Trước diễn biến này, các lực lượng Công an thành phố đã có giải pháp gì để đối phó?”, ông Đinh La Thăng nhấn mạnh thêm.
Để tiếp tục đấu tranh, phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm trên địa bàn TP.HCM, ông Đinh La Thăng mong muốn Bộ trưởng Bộ Công an, các lãnh đạo Bộ, các đơn vị trực thuộc của Bộ thường xuyên có sự quan tâm, trực tiếp chỉ đạo, giúp đỡ Công an TP.HCM triển khai quyết liệt các giải pháp đã đề ra, đặc biệt là chỉ đạo công tác phối hợp giữa Công an TP.HCM và các tỉnh lân cận để đồng loạt tấn công, trấn áp, truy quét các loại tội phạm; không cho tội phạm còn nơi ẩn náu, gây án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.