Chim lạ bay rợp trời, sà xuống đồng làng Quảng Trị 'dạo chơi' đầu xuân

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
13/02/2019 15:53 GMT+7

Ngày 13.2, hàng trăm con chim lạ không biết từ đâu sà xuống “dạo chơi” trên cánh đồng thôn Nhĩ Thượng (xã Gio Mỹ, H.Gio Linh, Quảng Trị), làm người dân địa phương không khỏi hiếu kỳ. Nhiều người phỏng đoán đây là loài cò nhạn.

[VIDEO] Đàn chim lạ cả trăm con sà xuống cánh đồng làng mùng 9 Tết
Chiều 13.2, ông Trần Xuân Lộc, Chủ tịch UBND xã Gio Mỹ, cho PV Thanh Niên biết vào sáng cùng ngày người dân địa phương rất bất ngờ và thích thú khi nhìn thấy một đàn chim lạ xuất hiện trên cánh đồng thuộc thôn Nhĩ Thượng.
Bản thân ông Lộc cũng đến quan sát và cho biết đây là loài chim có cổ dài, màu lông vừa trắng vừa xám, mỗi con nặng khoảng 3 - 5 kg. “Khả năng đây là 1 loài chim di cư”, ông Lộc phỏng đoán. Còn theo một số người dân thì có khả năng đây là loài cò nhạn.
Cũng theo ông Lộc, đây là lần đầu tiên xuất hiện loài chim này tại địa phương, lại ngay đúng vào đầu năm mới nên người dân địa phương rất hiếu kỳ. “Nhiều người đổ ra đồng xem và quay phim chụp ảnh”, ông Lộc nói.
Để tránh những câu chuyện tiêu cực có thể diễn ra, ông Lộc đã chỉ đạo UBND xã yêu cầu người dân không được xâm hại đàn chim này và để chúng tự nhiên đi lại, bay lượn giữa đồng.
Nhiều người dân phỏng đoán đàn chim này là cò nhạn THANH LỘC
Chim bay rợp trời ở Nhĩ Thượng THANH LỘC
Chiều cùng ngày, PV Thanh Niên đã liên lạc với ông Lê Thanh Tuyền, Phó phòng Quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên (Cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị). Ông Tuyền cho biết ông chưa nắm được thông tin và sẽ cho kiểm tra ngay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.