Chi Pu - Gil Lê và câu chuyện đồng tính từ nhạy cảm sang dễ đồng cảm

17/11/2015 16:02 GMT+7

Sau hai ngày chiếu ra mắt tại TP.HCM và Hà Nội, Yêu nhận được nhiều phản hồi từ người xem, trong đó nhiều người bất ngờ với sự kết hợp ăn ý trong diễn xuất của bộ đôi Chi Pu - Gil Lê và các bạn diễn.

Sau hai ngày chiếu ra mắt tại TP.HCM và Hà Nội, Yêu nhận được nhiều phản hồi từ người xem, trong đó nhiều người bất ngờ với sự kết hợp ăn ý trong diễn xuất của bộ đôi Chi Pu - Gil Lê và các bạn diễn.

Cả hai liên tục 'đốn tim' fan vì những hành động ngọt ngào chẳng kém phim ngôn tìnhCả hai liên tục 'đốn tim' fan vì những hành động ngọt ngào chẳng kém phim ngôn tình
Nhận lời đóng phim về tình yêu đồng tính là áp lực không nhỏ của Chi Pu - Gil Lê bởi cả hai đang có những lời đồn đồng tính vây quanh. Dù vậy, chính kịch bản và cái kết đầy ý nghĩa, dễ thương mà Chi Pu đã quyết định nhận lời vào vai Nhi.
Nói về một cảnh khá nhạy cảm trong phim, Chi Pu đã không ngần ngại chia sẻ: “Mình cũng suy nghĩ khá là nhiều cho cảnh quay này, nhưng cái kết của phim đã làm mình rất xúc động, nó không làm những mối quan hệ đồng tính trở nên nhạy cảm mà cảm thấy rất là dễ thương, rất là dễ đồng cảm và dễ yêu nữa”.
Được nhà sản xuất mua bản quyền từ tác giả Chookiat Sakaveerakul, cha đẻ của The Love of Siam để tạo nên một bộ phim tình yêu đồng tính mang thông điệp “Tình yêu luôn chiến thắng”, đạo diễn Việt Max lại làm theo hướng nhẹ nhàng kiểu Việt, không khai thác những cảnh gần gũi quá đà để câu khách mà thiên về những cảm xúc, những tình cảm gia đình, bạn bè lồng ghép nhẹ nhàng.
Chi Pu làm mối quan hệ đồng tính từ nhạy cảm sang dễ đồng cảm 2Gil Lê - Chi Pu ''đẹp đôi'' từ màn ảnh ra ngoài đời
Nhắc đến Việt Max, hầu như dân làm nghệ thuật đều biết anh chính là người tiên phong tạo dựng "đế chế" hiphop trong miền Nam với hàng loạt MV thú vị của Hồ Ngọc Hà, Phương Vy, Thu Minh… Khi làm phim, Việt Max đã thuyết phục khán giả bằng những lý giải cho tình yêu của hai cô gái Nhi và Tú trong phim, rằng “yêu như là yêu thôi” như một câu hát nhẹ nhàng.
Nhưng dù chuyển tải có trong sáng, dịu êm nhưng phim có lúc cũng không kém phần quyết liệt khi giải quyết đến tận cùng những định kiến của xã hội về chuyện... hai cô gái yêu nhau. Phim có một mạch truyện và câu tứ rõ ràng, khán giả được dẫn dắt một cách từ tốn để hiểu được những thay đổi trong tâm lý của nhân vật cũng như những quyết định của họ. Chi Pu và Gil Lê không "bê" nguyên hình tượng của họ bên ngoài lên phim, cả hai chứng tỏ được khả năng diễn xuất trong những phân đoạn cần nhiều cảm xúc.
Chi Pu làm mối quan hệ đồng tính từ nhạy cảm sang dễ đồng cảm 3Đạo diễn Việt Max (ngoài cùng bên trái) cùng các diễn phim trong phim
So với dàn diễn viên phụ đầy kinh nghiệm như NSƯT Chiều Xuân, diễn viên Huỳnh Đông… thì diễn xuất của Chi Pu nằm ở mức chấp nhận được. Nhưng so với các phim trước, Chi Pu đã có bước tiến khi hóa thân khá trọn vẹn vào một cô gái có vẻ ngoài hồn nhiên nhưng nội tâm sâu lắng. Đáng tiếc là thoại của cô vẫn còn "một màu", giá như khắc phục được điểm này thì người xem sẽ không bị cảm giác phim đều đều. Bên cạnh đó, Gil Lê nhập vai khá tốt với hình ảnh "nam tính" của mình trong phim.
Và điều mà mọi người dường như không nghĩ tới trước khi xem bộ phim đó chính là “nước mắt” khi cảm nhận vị đắng từ chính những xung đột, những mất mát trong phim. Những ai là fan của cặp đôi Gil - Chi sau khi xem phim sẽ tấm tắc khen thần tượng ''đẹp đôi'' từ phim ra ngoài đời, còn nếu chưa yêu mến cặp đôi này, khán giả cũng sẽ thỏa mãn và hài lòng về bộ phim về giới trẻ ở mức khá tốt được ra rạp.
Được biết trước khi chính thức ra rạp vào ngày 20.11, trong hai ngày 17 và 18.11, Yêu sẽ có 3 suất chiếu đặc biệt tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.