Chi Pu: 'Dù sao tôi cũng là con gái mà'

05/11/2015 10:58 GMT+7

(TNO) Chi Pu là một trong những diễn viên trẻ được yêu thích nhất hiện nay. Cô gái có gương mặt khả ái này có hàng triệu người yêu thích trên mạng xã hội. Chi Pu vừa dành cho Thanh Niên Online cuộc trò cuộc thú vị.

(TNO) Chi Pu là một trong những diễn viên trẻ được yêu thích nhất hiện nay. Cô gái có gương mặt khả ái này có hàng triệu người yêu thích trên mạng xã hội. Chi Pu vừa dành cho Thanh Niên Online cuộc trò cuộc thú vị.

Chi Pu: 'Dù sao tôi cũng là con gái mà' 1
Từng mơ thành giáo viên
* Chào Chi Pu, gặp bạn thời điểm này quá khó. Phải chăng Chi Pu đang kín lịch làm việc?
- Chi Pu: Đúng là như thế, hiện tại tôi đang trong giai đoạn quảng bá cho bộ phim Yêu của đạo diễn Việt Max, ra rạp vào 20.11 tới. Đây là phim điện ảnh đầu tiên tôi đảm nhiệm vai chính. Song song đó tôi đang lên kế hoạch thực hiện một phim ngắn dịp cuối năm sau phản hồi tích cực của khán giả cho Cô gái trên tầng thượng - phim từng giành giải Cánh diều vàng, và My Sunshine - phim hiện có hơn triệu lượt xem trên Youtube. Trở thành nhà sản xuất phim là một đam mê nữa của tôi bên cạnh diễn xuất.
* Bạn thích được mọi người gọi tên Chi Pu, hay người mẫu ảnh, diễn viên, hay hot girl?
- Được khán giả nhớ mặt gọi tên là hạnh phúc lắm rồi. Nhưng nếu được chọn, tôi thích mọi người nhắc đến mình là diễn viên Chi Pu, đó là hình ảnh lâu dài tôi muốn hướng tới.
* Sở trường lớn nhất của bản thân là gì? Là diễn xuất, ca hát hay làm người mẫu?
- Tôi có khả năng về diễn xuất, còn ca hát tôi xem như là sở thích. Về diễn xuất, có những vai diễn thời mới vào nghề mà khi xem lại không phải là không hài lòng nhưng nhiều lúc tôi nghĩ nếu được quay trở lại thời điểm đó tôi sẽ làm tốt hơn, truyền tải được nhiều cảm xúc hơn đến với khán giả.
* Chi Pu là một trong người trẻ hiện nay có lượng fan khủng. Đâu là lý do giúp bạn được nhiều người yêu mến đến thế nhỉ?
- Có thể vì sự không đứng yên của tôi, nỗ lực từ một người mẫu ảnh trở thành một diễn viên trẻ. Facebook hiện nay của tôi có gần 6,5 triệu người yêu thích, còn trang Instagram có hơn 700.000 lượt theo dõi.
Chi Pu: 'Dù sao tôi cũng là con gái mà' 2
* Quá nổi tiếng, ra đường được người hâm mộ vây quanh, cảm giác Chi Pu như thế nào?
- Tôi thấy may mắn, vì mọi người còn nhận ra còn vây quanh là còn chú ý đến mình. Điều này cũng nhắc nhở tôi là người của công chúng cần chỉn chu hơn, hành xử chừng mực hơn.
* Nhiều người cứ nói mãi chuyện Chi Pu và Gil Lê, bạn từng bảo chỉ là bạn thân, nhưng lại cứ đăng ảnh tình tứ, đi đâu cũng như hình với bóng khiến nhiều người tò mò. Chính xác thì mối quan hệ của hai người là gì?
- Tôi xin phép không trả lời ạ.
* Theo Chi Pu, bước ngoặt nào là quan trọng nhất trong đời mình? Bước ngoặt nào giúp bạn nổi tiếng, được nhiều người biết đến, yêu mến?
- Đó là phim ngắn 5S Online. Trước khi đóng 5S Online, tôi là một người mẫu ảnh, nhưng từ khi nhận phim trong vai Nana Công chúa thì dường như mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Vai diễn giúp hình ảnh tôi phủ sóng rộng rãi hơn, được nhiều người biết đến hơn và cũng là bước đệm để tôi bước vào sự nghiệp diễn xuất. Sau phim sitcom này, tôi nhận thêm vai diễn trong nhiều phim khác như Giọt nước rơi, Thần tượng, Hương ga, Chung cư ma, Vẫn có em bên đời...
* Được là người nổi tiếng đã khó, để duy trì tình cảm ấy từ fan hâm mộ khó hơn. Làm thế nào để Chi Pu có thể được mọi người yêu mến mãi?
- Tôi cứ sống thật với bản thân thôi. Tôi luôn muốn mang lại cho khán giả những gì gần gũi nhất, và nhiều khán giả chia sẻ họ yêu quý tôi vì chính bản thân tôi chứ không vì điều gì khác. Trong công việc hay trong các mối quan hệ xã giao bình thường tôi cũng luôn hướng đến việc thân thiện với fan hơn, ngay cả ngoài đời hay trên mạng xã hội tôi cố gắng giao lưu với mọi người nhiều nhất có thể.
Chi Pu: 'Dù sao tôi cũng là con gái mà' 3
* Có sự cố nào đó trong đời mà khiến Chi Pu cảm thấy buồn, hối hận khi nhớ lại không?
- Chuyện buồn thì nhiều, nhưng tôi luôn dặn mình nghĩ về nó lạc quan nhất có thể. Con người ta không thể cứ sống mãi với quá khứ, nên tôi cứ nghĩ về những điều tốt đẹp nhất có thể.
* Thế có bao giờ Chi Pu bị anti-fan chỉ trích, ném đá, chê bai không?
- Vô cùng may mắn là tôi chưa gặp phải tình cảnh ấy.
* Thuở nhỏ, có bao giờ Chi Pu nghĩ mình sau này sẽ trở thành diễn viên, người nổi tiếng như hiện tại không?
- Hồi còn bé tôi từng muốn được làm giáo viên như mẹ của mình. Đã có lúc tôi cầm phấn cầm viết vẽ lung tung lên tường chơi trò cô giáo đấy chứ, dù ở dưới không hề có học sinh nào… Nhưng hiện tại, tôi hoàn toàn hài lòng ở lựa chọn của mình. Với điện ảnh, bất cứ lúc nào tôi cũng có thể dành trọn 100% năng lượng cho nó.
Chi Pu: 'Dù sao tôi cũng là con gái mà' 4
Mọi người đặt tôi biệt danh là “Pu Bựa”
* Có ý kiến bảo Chi Pu chảnh lắm, liệu sự thật có đúng vậy?
- Tôi cho là khó có thể làm vừa lòng tất cả mọi người, nên tôi cứ sống đúng với tính cách, để dịp nào đó có tiếp xúc mọi người sẽ dễ dàng hiểu về tôi hơn.
* Nếu tự nhận xét về tính cách bản thân, Chi Pu nghĩ mình là người như thế nào?
- Cá nhân tôi là một người khá là vui vẻ, trên phim trường thì tôi luôn là người pha trò hoặc bị mọi người trêu. Trong êkip thực hiện phim Yêu, mọi người đã đặt cho tôi biệt danh là là “Pu Bựa” vì không thể chịu nổi những trò đùa tinh quái của tôi. (Cười)
* Có nhiều bạn trẻ hiện nay thích được nổi tiếng, muốn được gắn mác hot girl. Là người nổi tiếng, từng được gọi là hot girl, Chi Pu chia sẻ điều gì với họ?
- Nổi tiếng là một điều may mắn, nhưng nổi tiếng bằng tất cả mọi giá, bất chấp mọi thủ đoạn, cách thức… là một điều không nên. Những gì từ bản chất sẽ luôn tồn tại lâu bền, tôi luôn tin như thế.
* Nhiều fan của bạn tò mò: ngoài công việc, thì thời gian còn lại Chi Pu sẽ làm gì nhỉ?
- Sở thích đời thường của tôi cũng đơn giản lắm, xem phim, hát dò, đi du lịch cùng bạn bè và gia đình. Hoặc tìm nơi nào đó có món ăn khoái khẩu của tôi là vịt quay để tha hồ ăn. (Cười)
* Làm thế nào để Chi Pu có thể quản lý thời gian hiệu quả khi cùng lúc đảm nhận nhiều công việc khác nhau?
- Dù công việc khá nhiều nhưng tôi luôn lựa chọn công việc một cách chọn lọc và hợp lý với quỹ thời gian của bản thân. Có những lúc dù công việc có phù hợp đến mấy nhưng thời gian eo hẹp tôi cũng đành từ chối vì không muốn ảnh hưởng đến tiến độ chung của công việc cũng như sức khỏe của bản thân. Đã từng có thời gian tôi đi quay, chụp và đóng quảng cáo liên tục, ngày ngủ 1-2 tiếng. Sau lần đó, tôi tự hứa với mình sẽ không bao giờ đánh đổi sức khỏe cho công việc thế nữa.
Chi Pu: 'Dù sao tôi cũng là con gái mà' 5
* Ước mong và mục tiêu lớn nhất của Chi Pu trong cuộc sống này là gì?
- Tôi sẽ theo đuổi điện ảnh hết mình và mong mỏi sẽ có một vai diễn để đời cùng một bộ phim để đời do mình tự sản xuất. Trước mắt, tôi sẽ luôn trau dồi học hỏi. "If you want it, work for it", thành công chỉ đến với những ai chăm chỉ và cầu tiến, chứ không phải với những người suốt ngày chỉ biết mộng mơ.
Tôi là một diễn viên trẻ mới vào nghề nên tôi may mắn khi hầu như dự án nào tham gia cũng có các tiền bối có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chỉ bảo tận tình. Bản thân tôi cũng chủ động học hỏi diễn xuất để những vai diễn sắp tới tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn nữa.
* Với bạn, hạnh phúc và thành công là gì? Và bạn có nghĩ đến thời điểm này bạn đã hạnh phúc và thành công chưa?
- Nói hơi buồn cười, nhưng với tôi hạnh phúc nhiều khi đơn giản chỉ là được ăn một bữa ngon, được ôm em mèo cưng Puxam ngủ, hay được trò chuyện với bố mẹ một hồi dài. Cuộc sống, công việc cứ cuốn bạn đi đến một lúc nào đó hốt hoảng nhận thấy những điều bình dị tự lúc nào đã trở nên xa xỉ. Còn thành công, tôi chỉ cần tôi hôm nay tốt hơn tôi hôm qua, thế là đủ. Tôi nghĩ bản thân mình đang có được hai điều quan trọng ấy.
* Đã là người của showbiz VN suốt thời gian qua, bạn cảm thấy môi trường này như thế nào?
- Tôi không biết nói như thế nào nữa. Cả những hào quang lẫn những góc khuất của showbiz, dường như tất cả mọi thứ đều không có gì rõ ràng, chúng luôn ràng buộc lẫn nhau tạo nên một giới nhiều hào nhoáng nhưng cũng không ít thị phi. Tôi sống trong đó mà nhiều lúc thấy mình không thuộc về trong đó...
* Nhiều fan của bạn thắc mắc: không biết Chi Pu có biết nữ công gia chánh, giúp bố mẹ làm việc nhà, nấu ăn...
- Có chứ, dù sao tôi cũng là con gái mà.
* Món nào là sở trường của Chi Pu?
- Món tủ của tôi là sườn xào chua ngọt, ngon tuyệt vời chứ chẳng đùa nha (cười lớn).
* Cảm ơn Chi Pu, chúc bạn thành công hơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.