Chảnh như đồng hồ Patek Philippe!

31/10/2015 18:12 GMT+7

Trong bảng phong thần của các thương hiệu hàng xa xỉ thế giới, cái tên Patek Philippe thuộc phân khúc Superpremium chỉ đứng sau phân khúc Ultra High End và chỉ “chịu thua” trước 3 thương hiệu khác là Leviev, Graff và Harry Winston. Nhưng độ chảnh của nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ này có lẽ chẳng ai theo kịp.

Trong bảng phong thần của các thương hiệu hàng xa xỉ thế giới, cái tên Patek Philippe thuộc phân khúc Superpremium chỉ đứng sau phân khúc Ultra High End và chỉ “chịu thua” trước 3 thương hiệu khác là Leviev, Graff và Harry Winston. Nhưng độ chảnh của nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ này có lẽ chẳng ai theo kịp.

Henry Graves SupercomplicationHenry Graves Supercomplication
Patek Philippe là vật linh thiêng đối với các nhà sưu tập” - nhận xét của chuyên gia hãng Berenberg thật chính xác khi hãng này tung ra bộ sưu tập kỷ niệm 175 năm ngày thành lập. Và ngôi sao của bộ sưu tập đồng hồ đeo tay này là Grandmaster Chime với chỉ 7 cái. Và không phải người giàu nào cũng có thể mua được dù Grandmaster Chime bằng giá với một chiếc du thuyền Azimut với đầy đủ nội thất làm từ gỗ sồi và da xịn đến từ nước Ý. 2,5 triệu USD mà chỉ sau vài tháng kể từ ngày thông báo đã không còn chiếc nào để chọn. 6 chiếc đã có chủ và chiếc thứ 7 được lưu giữ tại bảo tàng của Patek Philippe tại Geneve.
Chảnh như đồng hồ Patek Philippe !
Tất cả những ai muốn mua Grandmaster Chime đều phải trải qua vòng phỏng vấn trực tiếp với Chủ tịch Thierry Stern của hãng này. Trong cuộc phỏng vấn với đài CNBC, ông Stern cho biết: “Tôi muốn nói chuyện với khách hàng và chắc chắn rằng đó một người yêu đồng hồ và muốn tận hưởng nó trong nhiều năm”.
Chảnh như đồng hồ Patek Philippe ! 2Grandmaster Chime
Tác phẩm nghệ thuật
Cái giá 2,5 triệu USD chỉ là một phần so với tâm huyết dành cho Grandmaster Chime. Hãng này mất 8 năm và 100.000 giờ để phát triển nó. Và chỉ những vật liệu tốt nhất xứng tầm trường tồn theo thời gian mới được chọn để tạo nên một Grandmaster Chime vàng hồng 18 carat, dây da cá sấu được may bằng tay, gồm 214 bộ phận và 1.366 thành phần đơn lẻ. Một điểm ấn tượng khác của chiếc đồng hồ 20 tính năng này là khớp nối quay tròn giữa dây và mặt đồng hồ 47,4 mm giúp người đeo có thể lựa chọn một trong hai mặt: một mặt hiển thị thời gian và một mặt hiển thị lịch.
Grandmaster Chime xứng đáng đứng vào hàng ngũ tác phẩm nghệ thuật theo định nghĩa của Al Ries, người sáng lập/chủ tịch của công ty tư vấn danh tiếng Ries & Ries. “Khi một sản phẩm mất đi chức năng của nó, nó trở thành nghệ thuật. Nhờ nhiếp ảnh mà tranh vẽ mất đi nhiệm vụ của mình và giờ được xem là nghệ thuật. Cũng thế, nhờ sự ra đời của đồng hồ thông minh - smartphone, đồng hồ bình thường bị tước đi chức năng chính vốn có. Cái cách các nhà sưu tầm săn lùng những chiếc đồng hồ cao cấp không khác gì cách họ tìm kiếm những siêu phẩm nghệ thuật”, ông Al Ries giải thích. “Và cái giá của nghệ thuật chẳng liên quan gì đến chức năng của nó. Tất cả phụ thuộc vào độ hiếm và độ quan tâm của công chúng”.
Chảnh như đồng hồ Patek Philippe ! 3
Kiệt tác phức tạp
Cái tên Patek Philippe chính thức đăng đàn năm 1851 nhưng năm khởi nghiệp thực chất của hãng là trước đó 12 năm khi nhà làm đồng hồ người Ba Lan Antoni Patek đã cho ra mắt chiếc đồng hồ bỏ túi cùng với một người bạn đồng hương. Năm 1844, họ chia tay nhau. Một năm sau, Antoni Patek hợp tác với nhà làm đồng hồ người Pháp Adrien Philippe và ra mắt thương hiệu này 6 năm sau đó.
Và một kiệc tác của năm 1933 thuộc về cái tên Henry Graves Supercomplication được làm theo đơn đặt hàng của ông chủ ngân hàng Henry Graves Jr. tại New York. Hãng này mất 3 năm để thiết kế và thêm 5 năm để sản xuất trước khi đủ chuẩn giao cho khách vào đầu năm 1933.
Suốt 50 năm, Henry Graves Supercomplication giữ vững vị trí: chiếc đồng hồ cơ phức tạp nhất thế giới với 24 chức năng như gõ giờ Westminster, lịch vạn niên, giờ bình minh, giờ hoàng hôn, bản đồ bầu trời New York nhìn từ căn hộ của ông Graves ở Đại lộ số 5. Tại cuộc đấu giá cuối năm 2014, chiếc đồng hồ vàng 18 karat này được bán với giá 13,4 triệu bảng Anh so với cái giá được bán năm 1999 là 9,6 triệu bảng Anh. Nó được sửa lần cuối cùng vào năm 1969 và đến nay vẫn chạy tốt.
Chảnh như đồng hồ Patek Philippe ! 4Calibre 89
Đỉnh cao 150 năm
Kẻ thay thế vị trí phức tạp nhất của Henry Graves Supercomplication là Calibre 89, cũng là một đồng hồ bỏ túi, trình làng 1989 nhân kỷ niệm 150 năm thành lập hãng. Calibre 89 mất 5 năm nghiên cứu và 4 năm sản xuất, chỉ có 4 chiếc: vàng trắng, vàng vàng, vàng hồng và bạch kim. Nó nặng 1,1 kg, có 24 kim và tổng cộng 1.728 bộ phận. Bốn người chủ đầu tiên của Calibre 89 phải trả cái giá 4 triệu USD/cái. Năm 2009, tại nhà đấu giá Antiquorum, chiếc vàng vàng được bán với mức kỷ lục của năm: 5 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.