Chàng trai 18 tuổi đã bước đi được sau 2 năm bị liệt

27/11/2017 14:30 GMT+7

Conor Lewis (18 tuổi, ở Forest Town, Nottinghamshire, Anh) bây giờ đã đi những bước đầu tiên sau hai năm bị liệt, theo MailOnline.

Conor được sinh ra và lớn lên rất khỏe mạnh. Cậu rất say mê thể thao và đã có đai đen môn võ judo.
Trong tháng 9.2015, Conor đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng co giật nặng. Các bác sĩ điều trị cho cậu đã chuẩn đoán cậu bị rối loạn thần kinh chức năng. Từ đó, cuộc sống của Conor đã đột ngột thay đổi. Cậu buộc phải dùng xe lăn khi cần di chuyển.
Vì bản chất phức tạp của rối loạn thần kinh chức năng, các bác sĩ cho biết họ không thể làm gì để chữa khỏi ngay cho cậu.
Với quyết tâm đi lại được, cậu đã không bỏ cuộc và kiên nhẫn tập vật lý trị liệu.
Những tiến bộ của cậu đã làm ngạc nhiên các bác sĩ và gia đình cậu. Họ tự hào và ghi hình lại giây phút Conor đang cố gắng di chuyển hai chân. Cuối cùng, cậu đã bước được trong vòng 15 phút.
Những bước đi đầu tiên này đã cổ vũ Conor rất nhiều. Cậu cảm thấy lạc quan hơn về tương lai.
“Khi tôi bước đi được những bước chân đầu tiên thì tôi không muốn dừng lại. Thời gian trước, tôi thực sự rất lo vì tôi nghĩ tôi sẽ không thể có khả năng đi được trên hai chân mình nữa”, Conor nói với MailOnline.
Hiện giờ cậu đã có bạn gái Rebecca. Cậu cho biết thêm Rebecca không phiền lòng khi tôi bị rối loạn thần kinh chức năng.
Mẹ Conor cho biết thêm họ biết con trai họ có thể không trở lại 100% người bình thường như trước đây nhưng họ vẫn hy vọng. Con trai họ cần luyện tập thêm mỗi ngày để có thể bước đi xa hơn nữa.
Theo các chuyên gia y tế, rối loạn thần kinh chức năng khá phổ biến. Một phần tư bệnh nhân trong các khoa điều trị thần kinh bị rối loạn này.
Hầu hết bệnh nhân này sống không được lâu. Tuy nhiên, vẫn có một số bệnh nhân sống lâu hơn nhưng bị khuyết tật vận động. Những triệu chứng có thể thay đổi theo thời gian. Bệnh nhân phải đi khám định kỳ để các bác sĩ theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.