Cô bé mắc bệnh lạ - có thể chết ngay khi đang ngủ

27/11/2017 05:35 GMT+7

Bé Paula Teixeira có thể chết bất kỳ lúc nào khi đang ngủ. Em mắc một căn bệnh hiếm gặp gọi là hội chứng Ondine. Nó có thể khiến Paula ngưng thở khi ngủ và tử vong.

Paula đang sống với bố mẹ ở thành phố Zamora của Tây Ban Nha. Hiện tại, cả thế giới chỉ có khoảng 1.000 đến 1.200 người mắc hội chứng Ondine. Đây là một dạng rối loạn hiếm có mà không thể chữa trị, theo Daily Mail.
Thông thường, hội chứng Ondine có thể xuất hiện ngay từ khi sinh ra. Tình trạng ngưng thở khi ngủ ở các bệnh nhân xảy ra với tần suất khác nhau. Có người chỉ thỉnh thoáng mới bị ngưng thở nhưng cũng có người cứ nhắm mắt ngủ là bị.
Căn bệnh khiến bố mẹ của Paula hết sức lo lắng. Luôn cần phải có một người trông Paula khi cô bé ngủ. Em có thể đi học và thực hiện các hoạt động thường ngày nhưng sẽ luôn cần một máy thở ô xy và một người chăm sóc ban đêm.
“Kể từ khi Paula phát bệnh, chúng tôi không thể ngủ ngon như trước đây. Con bé sẽ luôn cần một người trông nom khi đang ngủ và sẽ như thế suốt cả đời”, bà Silvana, mẹ bé Paula, nói với Daily Mail.
Khi ngủ, Paula cần một máy thở được đặt ở cổ em để bơm đủ ô xy cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, dù có máy thở nhưng bố mẹ Paula vẫn không yên tâm.
“Nếu mọi thứ quá im lặng, tôi vẫn đến kiểm tra vì có một nỗi sợ luôn ám ảnh, đó là nếu chiếc máy không hoạt động thì sao”, bà Silvana cho biết,.
Bà và chồng là ông Roberto cưới nhau được 4 năm nhưng chưa có con. Cuối cùng, họ đã được toại nguyện bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Bé Paula chào đời bằng phương pháp sinh mổ ở tuần thai thứ 41.
Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi sinh, bé Paula đã bị chứng ngưng thở và được đưa đi cấp cứu. Hai tháng sau, kết quả xét nghiệm gien cho thấy em mắc hội chứng Ondine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.