Cha bị chấn thương sọ não, con phải phẫu thuật u sọ hầu

Thanh Đông
Thanh Đông
24/12/2019 09:46 GMT+7

Nguyễn Đức Thắng (19 tuổi, đang học năm thứ 2 Khoa Quản trị kinh doanh , Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương) bị u sọ hầu phải phẫu thuật. Trước đó, ba Thắng bị chấn thương sọ não, gánh nặng kinh tế dồn lên vai mẹ Thắng.

Vốn là một thanh niên rất khỏe mạnh, thành viên của đội bóng chuyền của khoa và đạt thành tích cao trong hội thao của trường, thế nhưng trong đợt thi học kỳ 1 vừa qua, Thắng có biểu hiện giảm trí nhớ đột ngột, ngủ li bì, cơ thể mỏi mệt.
“Nghi bệnh nhưng Thắng ngại ba mẹ ở quê lo lắng nên giấu và cũng không đi khám. Đến khi một lần Thắng bị ngất đột ngột, được bạn đưa vào bệnh viện thì gia đình mới hay”, Nguyễn Văn Chiến, anh trai của Thắng, cho biết.
Sau khi nhập viện ở Bình Dương, nghi ngờ Thắng có khối u trong não nên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Tại đây, bác sĩ cho biết Thắng bị u sọ hầu, khối u này chèn ép cuống não, ăn lan vào não thất. Hướng điều trị là phẫu thuật cắt bỏ khối u.
Hôm chúng tôi đến thăm tại phòng số 9, Khoa Ngoại thần kinh, lầu 3, khu B3, Bệnh viện Chợ Rẫy, Thắng phải nằm ngoài hành lang vì bệnh nhân quá đông. Trong ánh mắt Thắng lộ rõ sự lo lắng khi biết bệnh tình của mình.
Anh Nguyễn Văn Chiến cho biết: “Mấy hôm nay, phần bị khối u chèn ép, phần lo lắng nên tinh thần của Thắng không được tốt. Em hay bất an, trong khi hoàn cảnh gia đình khó khăn mà số tiền để phẫu thuật có thể lên đến hơn 100 triệu đồng”.
Thắng là em út trong gia đình gồm 4 anh em trai với những cái tên ghép lại là Huân - Chương - Chiến - Thắng, nhà ở thôn Xuân Lâm, xã Triệu Nguyên, H.Đakrông, Quảng Trị.
Năm ngoái, ba của Thắng là ông Nguyễn Văn Hoàng, 50 tuổi, bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não nên hiện không làm được việc nặng. Mẹ Thắng là Lê Thị Thủy, 49 tuổi, ngày ngày tảo tần làm ruộng, làm thuê nuôi gia đình. Các anh của Thắng người thì đã có gia đình, người ở nhà phụ mẹ làm ruộng, còn Chiến làm công nhân nhà máy thủy sản ở TP.Đà Nẵng để phụ nuôi Thắng ăn học.
“Nghe tin Thắng bệnh, em phải xin nghỉ phép để cùng anh Chương vô đây chăm sóc. Chỉ gom góp, vay mượn được vài triệu đồng đóng viện phí cho em. Nghe số tiền phẫu thuật quá lớn, em và gia đình chưa biết phải làm sao để cứu em mình”, Chiến nói với tâm trạng bất lực.
Mong quý bạn đọc mở rộng tấm lòng, giúp đỡ Thắng có tiền phẫu thuật khối u, để cậu sinh viên có cơ hội vượt qua tai ương quá lớn này.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Sinh viên Nguyễn Đức Thắng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình Thắng trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.