Lá lành đùm lá rách: Vợ chồng già không có tiền lắp lại vỏ não cứu con

Phạm Đức
Phạm Đức
03/12/2019 07:46 GMT+7

Dù hai vợ chồng già ở Hà Tĩnh đã bán hết tài sản trong nhà nhưng cũng không đủ tiền chữa trị, lắp lại vỏ não cho đứa con trai bị đột quỵ.

Đó là gia cảnh ông bà Trần Văn Sơn (69 tuổi) và Phùng Thị Đức (65 tuổi, ngụ thôn Đông Trà, xã Hương Trà, H.Hương Khê, Hà Tĩnh). Vợ chồng ông Sơn có 4 người con (3 trai, 1 gái), riêng người con trai đầu là anh Trần Phi Long (41 tuổi) vẫn chưa lấy được vợ. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học hết cấp 3, anh Long nghỉ học đi vào các tỉnh phía nam làm thuê.
Ngày 2.1.2019, khi đang làm bảo vệ cho một công ty ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), anh Long bị tai biến mạch máu não, được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu. Tai biến khiến anh bị vỡ mạch máu não, xuất huyết não nên các bác sĩ phải mở hộp sọ để cứu sống anh. Đến nay, sau 4 lần phẫu thuật và nhiều lần chuyển viện nhưng anh Long vẫn chưa phục hồi ý thức và bị liệt nửa người, phải nằm một chỗ.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ông Trần Văn Sơn; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Sơn trong thời gian sớm nhất.
Từ ngày anh Long bị bệnh, vợ chồng ông Sơn phải bán hết các tài sản giá trị trong nhà và vay mượn người thân với số tiền hơn 200 triệu đồng nhưng vẫn không đủ chữa trị cho con trai. Sau lần phẫu thuật não thứ 4 vào ngày 15.9 vừa qua tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), anh Long được chuyển sang Bệnh viện Phục hồi chức năng (TP.HCM) tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, do gia đình đã khánh kiệt nên đến ngày 25.9 vợ chồng ông Sơn đành đưa con trai về quê nhà.
“Bác sĩ khuyên tôi nên để cháu ở lại điều trị mới hy vọng có được sự phục hồi tốt nhất. Nhưng do gia đình không còn gì để bán nữa nên tôi đành xin bệnh viện cho Long về nhà tự điều trị. Vợ chồng ngoài làm ruộng, mỗi tháng tôi còn được trợ cấp 2,6 triệu đồng tiền chế độ bệnh binh hạng 2, cũng chỉ đủ tằn tiện ăn uống qua ngày, nên việc chạy chữa cho con phải bỏ dở”, ông Sơn đau đớn nói.
Theo ông Sơn, hiện đã qua thời điểm bệnh viện ở TP.HCM hẹn đưa anh Long quay lại để lắp vỏ não, nhưng với chi phí gần 100 triệu đồng thì vợ chồng ông chưa biết xoay xở thế nào. Rất mong các nhà hảo tâm mở rộng tấm lòng giúp đỡ gia đình người bệnh binh già vượt qua cơn hoạn nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.