CEO Megaupload lại bị bác đơn xin tại ngoại

04/02/2012 13:50 GMT+7

(TNO) Một tòa án tại New Zealand hôm 3.2 đã tiếp tục bác đơn xin tại ngoại đối với Kim Dotcom, Giám đốc điều hành website chia sẻ tập tin Megaupload.

Theo Reuters, tòa án tại New Zealand đã đồng ý với quan điểm của cơ quan công tố về việc Kim Dotcom nhiều khả năng sẽ bỏ trốn trước khi lệnh dẫn độ mình về Mỹ được thông qua.

Do đó, CEO của Megaupload sẽ tiếp tục bị tạm giam cho đến ngày 22.2 sắp tới để tiếp tục ra hầu tòa trong một phiên xử khác.

Được biết, Kim Dotcom - quốc tịch Đức - còn có tên gọi khác là Kim Schmitz và Kim Tim Jim Vestor, bị cảnh sát New Zealand bắt giữ hôm 20.1 theo yêu cầu của nhà chức trách Mỹ, cụ thể là Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Cơ quan công tố New Zealand cho biết, Megaupload đã thu lợi khoảng 175 triệu USD từ năm 2005 bằng cách sao chép và phân phối nhạc, phim và những nội dung có bản quyền khác một cách bất hợp pháp.

Về phần mình, các luật sư của Kim Dotcom cho rằng Megaupload chỉ đơn thuần là cung cấp không gian lưu trữ và Kim Dotcom cương quyết chống lại các cáo buộc cũng như sẽ tranh đấu để không bị dẫn độ về Mỹ.

“Tài sản của tôi bị đóng băng, việc kinh doanh của tôi bị đóng cửa và tôi không có ý định trốn chạy khỏi quê hương mình là nước Đức, nơi tôi an toàn trước lệnh dẫn độ. Tôi sẽ đấu tranh lại những cáo buộc trên một sân chơi công bằng”, Kim nói trước phiên tòa hôm 3.2.

Cũng theo Reuters, các cơ quan chức năng Mỹ được cho là sẽ nộp đơn xin dẫn độ CEO Megaupload trong vài tuần nữa.

An Huy

>> CEO Megaupload sở hữu 18 "siêu xe
>> Megaupload bị đóng cửa, tin tặc tấn công FBI
>> Tin tặc Romania bị bắt vì xâm nhập máy chủ Lầu Năm Góc
>> Đến lượt website chính phủ Mexico bị Anonymous tấn công
>> Tin tặc Israel đổi giao diện website chính phủ Iran
>> Anonymous tấn công website chính phủ Ireland
>> Chính trị gia Ba Lan đeo mặt nạ Guy Fawkes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.