Đến lượt website chính phủ Mexico bị Anonymous tấn công

29/01/2012 09:08 GMT+7

(TNO) Nhóm tin tặc Anonymous đã tấn công ba website của chính phủ Mexico để phản đối một dự luật được cho là sẽ cản trở quyền tự do chia sẻ nội dung trên internet của người dùng tại quốc gia này.

Theo Reuters, các website bị ảnh hưởng bởi đợt tấn công này trong chiều ngày 27.1 (giờ địa phương) gồm website của Bộ Nội vụ, Thượng viện và Quốc hội.

Tuyên bố trên Youtube hôm 28.1, đại diện nhóm Anonymous nói: "Chúng tôi yêu cầu chính phủ Mexico không tiếp tục thi hành đạo luật kể trên bởi việc này sẽ lấy đi quyền tự do ngôn luận và chia sẻ tập tin của người dùng internet".

Theo giới phân tích, trong thời gian sắp tới, sẽ có hàng loạt cuộc tấn công mạng diễn ra để phản đối chính phủ của các quốc gia trong việc thực thi các đạo luật, dự luật liên quan đến bản quyền trên mạng cũng như kiểm duyệt các thông tin đăng tải trên mạng xã hội. 

Được biết, sau khi Wikipedia quyết định tạm đóng cửa một ngày (hôm 18.1) để phản đối dự luật SOPA tại Mỹ, hàng loạt cuộc tấn công mạng đã nổ ra và người khởi xướng không ai khác chính là nhóm Anonymous.

 

An Huy

>> Chính trị gia Ba Lan đeo mặt nạ Guy Fawkes
>> Tin tặc Israel đổi giao diện website chính phủ Iran
>> Anonymous tấn công website chính phủ Ireland
>> Megaupload bị đóng cửa, tin tặc tấn công FBI
>> Phản đối hai dự luật của Mỹ
>> Facebook sẽ bị "đánh sập" vào ngày 28.1?
>> Quốc hội Mỹ “treo” hai dự luật SOPA và PIPA
>> Wikipedia đóng cửa một ngày để biểu tình
>> Twitter trong tâm bão vì chính sách kiểm duyệt
>> Twitter "tậu" công ty bảo mật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.