Cậu bé 9 tuổi nhận giải thưởng nhờ chế tạo máy rửa tay phòng chống Covid-19

05/06/2020 13:30 GMT+7

Một cậu bé 9 tuổi ở Kenya đã được tổng thống nước này trao giải thưởng cống hiến vì chế tạo được máy rửa tay sử dụng bàn đạp chân, giúp giảm nguy cơ lây lan virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19.

Hãng tin UPI ngày 5.6 đưa tin với phát minh máy rửa tay phòng chống Covid-19, cậu bé Stephen Wamukota (9 tuổi) nằm trong số 68 người được Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta trao giải thưởng Uzalendo, nhằm công nhận sự đóng góp của cậu bé đối với cộng đồng Kenya trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát.
Tổng thống Kenyatta cho biết cậu bé Wamukota ở quận Bungoma (tỉnh Western, Kenya) đã được chọn như là sự công nhận của chính phủ đối với máy rửa tay đầy sáng tạo của cậu bé.
Máy rửa tay của Wamukota được vận hành bằng cách sử dụng bàn đạp chân để bơm nước và xà phòng ra tay, giúp người dùng không phải chạm tay vào bất kỳ phần nào của máy, từ đó giảm nguy cơ lây nhiễm virus corona chủng mới.
Wamukota kể cậu được truyền cảm hứng để chế tạo máy rửa tay phòng chống Covid-19, khi chứng kiến cảnh mọi người loay hoay tìm cách rửa tay mà không phải chạm vào những đồ vật mà trước đó đã được những bàn tay chưa rửa sạch chạm vào.
Cũng theo Wamukota, vật liệu để chế tạo máy rửa tay của cậu tốn chưa tới 30 USD (690.000 đồng).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.