Sạt đất vùi lấp 5 căn nhà, ít nhất 2 người tử vong

20/12/2016 08:13 GMT+7

Sự việc xảy ra vào khoảng 2 giờ ngày 20.12 tại thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, TP.Nha Trang (Khánh Hòa).

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, đất từ dãy núi sau khu dân cư thôn Phước Lộc bất ngờ sạt lở, tràn xuống nhà dân, vùi lấp 5 căn nhà khiến nhiều người thương vong.
[18 giờ] Thi thể bà Phạm Thị Hoa cũng đã được tìm thấy.
[15 giờ 30] Lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể nạn nhân Phạm Cao Sang (19 tuổi) trong đống đổ nát ở nhà bà Phạm Thị Hoa (43 tuổi).
Đưa thi thể nạn nhân Phạm Cao Sang ra khỏi đống đổ nát

[12 giờ] Tại hiện trường, nhiều mảng tường nhà đã được lực lượng chức năng giải phóng. Trong đống đổ nát, lẫn lộn nhiều đá tảng loại lớn khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn.
Lực lượng chứa năng vẫn chưa tìm thấy hai nạn nhân bị vùi lấp. Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa yêu cầu huy động thêm 4 máy xúc loại lớn đến hiện trường, tiếp tục công tác giải tỏa đất đá.
Liên quan đến vụ sạt lở đất, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết bệnh viện này đang cấp cứu 3 nạn nhân: Trần Thị Thu Sương (30 tuổi), vết thương phức tạp, đa chấn thương, huyển mổ cấp cứu; Nguyễn Kim Sinh (61 tuổi), chẩn đoán vết thương phức tạp vùng đầu, chuyển mổ cấp cứu; Lê Anh Vang (45 tuổi), chấn thương ngực, nhập vào khoa Ngoại lồng ngực để điều trị.
Hiện xe cấp cứu và nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa đang túc trực tại hiện trường vụ sạt lở.

Những tảng đá lớn bị cuốn theo vụ lở đất
[10 giờ 40] Lực lượng chức năng đang tiến hành khoan cắt các khối bê tông của tường nhà bị sập để giải tỏa đống đổ nát. Hai nạn nhân bị vùi lấp chưa tìm thấy được xác định là Phạm Thị Hoa (43 tuổi) và Phạm Cao Sang (19 tuổi).
Lực lượng chức năng đã chuyển nhiều đồ dùng, tài sản trong căn nhà bị sập ra ngoài nhằm giải tỏa đống đổ nát. Tuy nhiên, vẫn chưa tiếp cận được vị trí nguời bị nạn.
Hai nạn nhân bị vùi lấp chưa tìm thấy được xác định là Phạm Thị Hoa (43 tuổi) và Phạm Cao Song (19 tuổi)
[10 giờ 20] Anh Trần Văn Đức (36 tuổi, nhà gần khu vực bị sạt lở) kể lại: "Lúc đó tôi đang ngủ thì nghe tiếng ầm ầm bên dãy nhà gần núi. Cùng đó là tiếng la hét. Tôi chạy đến thì thấy nhiều căn nhà bị sập. Tôi thấy gia đình anh Tú (Nguyễn Văn Tú - PV) đang kêu cứu. Tôi gọi thêm nguời dân cùng chuyển đất đá, hơn 1 tiếng sau thì đưa 4 người trong nhà anh Tú ra được. May mắn họ chỉ bị thương".
[10 giờ] Công tác cứu nạn vẫn đang khẩn trương tìm kiếm tại căn nhà bị sập để đưa hai nguời còn bị vùi lấp ra khỏi đống đổ nát. Ba máy xúc được huy động tập trung đào múc đất đá ở căn nhà này.
Khối lượng đất đổ xuống căn nhà quá lớn nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Hàng chục chiến sĩ PCCC đang tích cực đào bới, chuyển đất đá từ khu vực căn nhà sập ra ngoài.

Các máy xúc đang tập trung cào, múc lớp đất đá, tường...
[9 giờ 20] Hiện, lực lượng chức năng đang tìm kiếm những người bị vùi lấp tại căn nhà cách nhà của người thân chị Mùi khoảng 30 m. Có thông tin cho biết vẫn còn 2 người đang bị vùi dưới đống đổ nát.
[9 giờ] Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực đưa người từ đống đổ nát ra ngoài. Do hầu hết các nhà dân bị đất đá đè đều sụp đổ hoàn toàn nên công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn.
Chị Lê Thị Mùi vừa khóc vừa cho biết một trong các căn nhà bị sập hoàn toàn là nhà của người em trai. Nhà sập, mẹ chị (bà Phan Thị Cư, 71 tuổi) và cháu chị (bé Khang, 4 tuổi) là 2 người đã được đưa ra khỏi đống đổ nát, nhưng đều đã tử vong.
Nhà dân bị sập hoàn toàn
[7 giờ 30] Lực lượng chức năng đã đưa được 2 người trong đống đổ nát ra ngoài. Tuy nhiên, 2 người này đã tử vong ( gồm 1 cụ già và 1 em nhỏ khoảng 3 tuổi). Hiện, công tác tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ đang tiếp tục được triển khai khẩn trương
Theo một cán bộ làm nhiệm vụ tại hiện tường. Hiện, 6 người khác đã được đưa đi cấp cứu. Ngoài 2 người tử vong đã được đưa ra khỏi đóng đổ nát, vẫn còn nạn nhân đang bị vùi lấp.
Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.
Vẫn còn nạn nhân đang bị vùi lấp dưới các đống đổ nát
Một người dân cho biết: "Rạng sáng, lúc đó tôi đang ngủ thì giật mình nghe những tiếng động mạnh. Ra ngoài thì thấy đất đá đổ ào ào xuống. Mấy hôm trước trời mưa lớn, cũng có lác đác đất đá rơi xuống khu vực này, nhưng không ai nghĩ hôm nay lại kinh hoàng đến vậy".
Xe cơ giới đang đào đất đưa các nạn nhân ra ngoài
Một nạn nhân tử vong được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát
Tính đến 8 giờ 15 ngày 20.12, lực lượng cứu hộ vẫn đang cố gắng đưa các nạn nhân còn bị vùi lấp trong đống đổ nát ra ngoài
Hiện vẫn còn nạn nhân bị vùi trong đống đổ nát
Trong sáng 20.12, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Đào Công Thiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng đoàn công tác đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo việc tìm kiếm cứu nạn.
Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (thứ 2, từ phải qua) cùng đoàn công tác UBND tỉnh Khánh Hòa có mặt tại hiện trường

Ông Lê Đức Vinh cho biết: "Lực lượng chức năng đang khẩn trương đưa những người bị nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm. Quan trọng nhất lúc này vẫn là cứu người. Tôi cũng yêu cầu địa phương rà soát, đưa các hộ dân tại khu vực nguy hiểm đi sơ tán, để đảm bảo an toàn. Tỉnh cũng sẽ có phương án hỗ trợ kịp thời với những gia đình gặp nạn".
Đại tá Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Khánh Hòa, cho biết lực lượng cứu hộ, cứu nạn khoảng 300 người đang có mặt tại hiện tường tham gia tìm kiếm, cứu nạn.
Khu vực núi bị sạt lở đất đá xuống khu dân cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.