Cảnh sát Úc xét nhà của hung thủ chính trong vụ xả súng ở New Zealand

18/03/2019 17:00 GMT+7

Lực lượng cảnh sát chống khủng bố Úc vào rạng sáng 18.3 đã tiến hành lục soát 2 ngôi nhà có liên quan đến tay súng bị cáo buộc giết chết 50 người trong vụ thảm sát 2 đền thờ Hồi giáo tại New Zealand.

Đây là những ngôi nhà thuộc địa bàn thành phố Sandy Beach và Lawrence tại bang New South Wales, gần thị trấn Grafton là nơi tay súng Brenton Tarrant trải qua thời thơ ấu.
“Mục tiêu của cảnh sát là nhằm thu hoạch các chứng cứ có thể hỗ trợ cảnh sát New Zealand trong quá trình điều tra”, theo AFP dẫn thông cáo báo chí của cảnh sát Úc.
Giới hữu trách cho hay người thân của Tarrant “tiếp tục hợp tác với cảnh sát”, nhưng hiện không có dấu hiệu cho thấy các cộng đồng ở Úc đang phải đối mặt với mối đe dọa hiện hữu nào.
[VIDEO] New Zealand cân nhắc siết luật kiểm soát súng sau vụ xả súng làm 50 người chết
Tarrant trải qua thời thơ ấu tại Grafton nhưng đi nước ngoài thường xuyên trong thập niên qua và gần đây sống ở Dunedin, New Zealand.
Bộ trưởng Nội vụ Úc Peter Dutton hôm 18.3 cho biết Tarrant chỉ ở Úc 45 ngày trong 3 năm qua và chưa từng xuất hiện trên bất kỳ danh sách theo dõi khủng bố nào trước vụ thảm sát ở thành phố Christshurch, New Zealand.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.