Cẩn thận chiêu 'ảo thuật' để trộm tài sản nhanh như chớp

Thanh Nam
Thanh Nam
26/11/2018 15:13 GMT+7

Trên mạng đã và đang chia sẻ nhiều về đoạn phim được ghi lại vào ngày 10.11 vừa qua. Trong đó một thanh niên đã thản nhiên lấy điện thoại của nữ nhân viên văn phòng một cách công khai mà nạn nhân không hề hay biết.

Theo đó, tên đạo chích vào văn phòng và chìa ra bìa sơ mi thường dùng để đựng hồ sơ trước mặt cô gái. Cô gái từ chối làm theo yêu cầu của người này. Người này vui vẻ cười và bỏ đi. Thật bất ngờ, điện thoại đang nằm trên bàn, trước mặt cô gái cũng... "không cánh mà bay". Màn lấy điện thoại "siêu nhanh" như một tiết mục... ảo thuật này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, được chia sẻ rất nhiều.
Xem kỹ mới phát hiện, khi tên trộm bước vào văn phòng, để ý thấy điện thoại trước mắt cô gái và chìa bìa sơ mi ngay trên điện thoại. Sau đó nhấc bìa sơ mi lên và điện thoại cũng được "câu" lên theo.

"Rất có thể dưới bìa sơ mi đã được dán keo hai mặt, hoặc chất kết dính nào đó. Chỉ cần chạm vào điện thoại thì điện thoại sẽ dính chặt vào. Đúng là một chiêu lấy cắp rất tinh vi mà tên trộm vừa nghĩ ra. Phải cẩn thận, cảnh giác mới được", Lê Hoài An, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nói.
"Không biết tên trộm đã gắn gì vào bìa sơ mi kia, nhưng có thể là keo. Khi chìa ra trước mặt cô nhân viên, đạo chích đã chủ động để bìa sơ mi đụng vào điện thoại, và kéo lên một cách khéo léo, cô gái cũng không hề hay biết vừa bị lấy cắp điện thoại trước mặt. Thật không thể tin nỗi. Đạo chích giờ tung nhiều chiêu quá, dễ dàng sập bẫy nếu không đề phòng", Nguyễn Lan Anh, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM nói thêm.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên sập bẫy chiêu thức mới. Thực tế đã có nạn nhân gặp phải cảnh mất tài sản tương tự. Anh Hoàng Bình Phương, nhân viên một điểm bán vé máy bay ở Quốc lộ 41, P.Bình Chiểu (Q.Thủ Đức, TP.HCM) kể: "Cách đây không lâu, cũng có hai thanh niên bước vào quán và đưa tôi tập giấy, yêu cầu ký nhận bưu phẩm. Tôi nói là người gửi trong tờ ký nhận không quen, thế là hai thanh niên vui vẻ chào tôi bước ra ngoài và mất hút. Sau đó tôi mới phát hiện điện thoại và ví tiền để trên bàn cũng đã không còn. Sau khi nhớ lại mọi thứ, tôi chắc chắn rằng phía dưới tập giấy kia có dán sẵn keo có lực hút mạnh, nên khi họ đưa tôi ký, họ đưa trước mặt nhằm che khuất ví và điện thoại, rồi nhẹ nhàng đưa tập giấy chạm vào tài sản bên dưới để kéo lên nhẹ nhàng mà tôi không hề hay biết", anh Phương kể.
Nhiều người đoán phía sau bìa sơ mi màu đỏ có chất kết dính để "câu" tài sản một cách khéo léo ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Đây là bài học kinh nghiệm cho những nhân viên văn phòng, chủ các cửa hàng thời trang, các đại lý vé máy bay... Cần cẩn thận khi có người đến giao bưu phẩm, đưa thư, hoặc nhờ ký nhận đồ... Vì có thể, sau những màn chào hỏi nói chuyện, được đưa bìa sơ mi cho xem... thì mất tài sản lúc nào không hay.
Có thể thấy chiêu này không khác gì chiêu "túi không đáy" mà dân mạng đã từng khuyến cáo lẫn nhau. Đó là kẻ gian lựa chọn những nơi đông người, các quán bar, cà phê - những nơi khách thường để ba lô, túi xách, vật dụng cá nhân ngay sát ghế ngồi - để ra tay hành động.
Theo đó, tên trộm thường ăn mặc lịch lãm, đóng vai khách hàng của quán. Điểm đặc biệt là trong tay luôn cầm một túi lớn tương tự túi xách thông thường. Khi thoáng thấy chủ nhân nào không để ý vật dụng của mình, lập tức đến gần, giả vờ cúi xuống, đồng thời đặt túi mang theo lên trên mục tiêu muốn lấy cắp. Sau đó thản nhiên bước đi bình thường như không hề có việc gì xảy ra. Và mặc dù tài sản của mình đã “không cánh mà bay”, khổ chủ vẫn khó có thể phát hiện.
Video: Đội săn bắt cướp Biên Hòa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.