‘Càn Long’ Trương Thiết Lâm bồi thường gần 30 tỉ đồng vì bỏ rơi con gái

20/09/2016 19:32 GMT+7

Tài tử 59 tuổi phải đồi thường số tiền khoảng 8 triệu nhân dân tệ (hơn 30 tỉ đồng) để bù đắp thiệt hại cho tình cũ và cô con gái ruột mà ông đã ruồng bỏ suốt 17 năm nay, Apple Daily đưa tin.

Phiên tòa xét xử vụ kiện giữa nam diễn viên Trương Thiết Lam và tình cũ là bà Hầu Tuấn Kiệt đã diễn ra vào ngày 19.9. Theo đó, Tòa án Nhân dân quận Triều Dương, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc ra phán quyết buộc nam diễn viên 59 tuổi phải đền bù tổn hại cho bà Hầu và cô con gái ruột của hai người khoảng tiền lên tới hơn 8 triệu nhân dân tệ.
Trong đó, 6,5 triệu nhân dân tệ (khoảng 23 tỉ đồng) là số tiền trợ cấp trong suốt 17 năm nam diễn viên bỏ rơi con gái, còn 1,6 triệu nhân dân tệ (gần 6 tỉ đồng) là tiền bồi thường thiệt hại về tinh thần cho hai mẹ con bà Hầu.
Trước đó, vào tháng 6.2015, bà Hầu Tuấn Kiệt quyết định nộp đơn khởi kiện Trương Thiết Lâm vì hành vi vô trách nhiệm và ruồng bỏ con gái ruột. Theo tiết lộ của luật sư, Trương Thiết Lâm và bà Hầu yêu nhau năm 1997, đến năm 1999 thì bà hạ sinh con đầu lòng. Khi cô bé được một tuổi thì bà Hầu và Trương Thiết Lâm chia tay, cô con gái họ Trương ở với bà.
‘Càn Long’ Trương Thiết Lâm bồi thường gần 30 tỷ đồng vì bỏ rơi con gái 1
Trương Thiết Lâm và cô con gái lai Ba Lan Ảnh: Chụp màn hình Apple Daily
Nhiều năm qua, vì Trương Thiết Lâm một mực chối bỏ tình phụ tử nên cô bé bị trầm cảm nặng. Con gái ông cũng từng nhờ bố giải quyết giấy tờ để đi du học nhưng bị ông từ chối với lý do hai người không phải cha con.
Đến tháng 10.2015, dưới sức ép của bà Hầu, Trương Thiết Lâm phải làm xét nghiệm để xác định huyết thống. Kết quả cho thấy, mẫu ADN của cả hai trùng khớp 100% và Trương Thiết Lâm buộc phải công nhận cô bé là con đẻ của mình. Tuy nhiên, ông và con gái vẫn chưa có cuộc gặp gỡ nào.
Trên thực tế, cho đến nay ông mới chỉ thừa nhận một người con duy nhất, chính là Trương Nguyệt Lượng. Cô con gái này của Trương Thiết Lâm hiện đang sống tại Anh cùng người mẹ gốc Ba Lan. Năm 2014, Trương Nguyệt Lượng lần đầu xuất hiện trước công chúng khi cùng bố tham gia vào chương trình Amazing Race phiên bản Trung Quốc.
‘Càn Long’ Trương Thiết Lâm bồi thường gần 30 tỷ đồng vì bỏ rơi con gái 2
Nam diễn viên nổi tiếng với các vai diễn hoàng đế thời phong kiến Ảnh: Chụp màn hình Ifeng
Sự việc trên đã gây ồn ào tại Trung Quốc trong một thời gian dài. Về phía Trương Thiết Lâm, hiện nam diễn viên vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề trên. Được biết vào cuối năm ngoái, sau nhiều bê bối về đời tư, Trương Thiết Lâm đã quy y cửa Phật tại một ngôi chùa ở Tây Tạng. Ông cho biết: “Tôi một lòng hướng Phật. Đứng trước Đức Phật, tôi thấy mình rất nhỏ bé”.
Trương Thiết Lâm được biết đến như một diễn viên chuyên trị những vai hoàng đế. Ông quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ qua những vai như vua Càn Long trong Hoàn Châu cách cách, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam Song long hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.