‘Vua Càn Long’ Trương Thiết Lâm quy y cửa Phật

01/12/2015 07:59 GMT+7

Một đoạn video về lễ quy y theo nghi thức Phật giáo Tây Tạng của nam diễn viên gạo cội Trương Thiết Lâm vừa được đăng tải đã gây xôn xao dư luận, Sina đưa tin ngày 30.11.

Một đoạn video về lễ quy y theo nghi thức Phật giáo Tây Tạng của nam diễn viên gạo cội Trương Thiết Lâm vừa được đăng tải đã gây xôn xao dư luận, Sina đưa tin ngày 30.11.

Nhiều người suy đoán ông quy y cửa Phật là do muốn tĩnh tâm vì những bê bối trong quá khứ - Ảnh: Chụp màn hình clipNhiều người suy đoán ông quy y cửa Phật là do muốn tĩnh tâm vì những bê bối trong quá khứ - Ảnh: Chụp màn hình clip
Được biết, nghi lễ được tiến hành vào ngày 4.10 vừa qua tại Tây Tạng dưới sự chủ trì của Đức Pháp vương nhưng nam tài tử đã giữ bí mật việc này mãi cho đến khi đoạn video trên được tung lên.
Tuy nhiên, một số cư dân mạng cho rằng đây chỉ là một cảnh diễn xuất vì hiếm có nghi lễ nào lại tổ chức ngoài trời và Trương Thiết Lâm cũng đã lớn tuổi để quy y cửa Phật.
Trước những dư luận trái chiều, nam diễn viên 58 tuổi đã lên tiếng khẳng định: “25 năm trước, tôi đã được diện kiến Đức Pháp vương và từ đó một lòng hướng Phật. Tôi cảm thấy vô cùng nhỏ bé trước Phật tổ và tìm ra chân lý của đời mình. Do vậy, tôi quyết định quy y theo nghi lễ truyền thống của Phật giáo Tây Tạng. Tôn giáo là quyền tự do của mỗi người, tôi tin rằng bạn bè có thể hiểu và tôn trọng. Hy vọng mọi người không có những bình luận quá khích và gây tổn thương”.
Trương Thiết Lâm làm lễ quy y theo nghi thức Phật giáo Tây Tạng - Ảnh: Chụp màn hình Sina
Tháng 6 vừa qua, Trương Thiết Lâm từng có một thời gian khó khăn khi hai người tình cũ quyết định kiện ông vì hành vi vô trách nhiệm với con cái. Nhiều người suy đoán đây chính là nguyên nhân khiến nam tài tử này tìm đến cửa Phật để tĩnh tâm.
Trương Thiết Lâm được biết đến như một diễn viên chuyên trị những vai hoàng đế. Ông quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ qua những vai như vua Càn Long trong Hoàn Châu cách cách, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam Song long hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.