Cách liên lạc trực tuyến của các nhóm khủng bố

26/07/2016 09:25 GMT+7

Khủng bố đang ngày càng phát triển mạnh trên thế giới với các chiến thuật khác nhau được bàn bạc một cách kỹ lưỡng. Nhưng làm thế nào để chúng giao tiếp với nhau?

Theo BetaNews, truyền thông và internet là rất cần thiết cho bất kỳ nhóm khủng bố nào. Và các nhà nghiên cứu tại Flashpoint Security đã cung cấp đến mọi người cái nhìn về các chương trình phổ biến tại các nhóm khủng bố.
Không quá ngạc nhiên khi Flashpoint Security phát hiện ra rằng khủng bố sử dụng các trình duyệt an toàn để kết nối vào internet, trong đó Tor và Opera như là các lựa chọn hàng đầu.
Ưu tiên tiếp theo là mạng riêng ảo (VPN). Bản báo cáo nói, các chiến binh thánh chiến đã tận dụng mạng riêng ảo và dịch vụ proxy để tăng cường an ninh trực tuyến kể từ khi IS tiến hành mở rộng sự hiện diện trên internet. Những công nghệ này xuất hiện lần đầu trong năm 2012, thời điểm một thành viên lãnh đạo diễn đàn Al-Qaida Deep và Dark Web thảo luận về cách sử dụng CyberGhostVPN. Họ giải thích đó như là một công nghệ mới sử dụng giao thức SSL/TLS thông qua máy chủ riêng, điều này giúp cho các hoạt động giao tiếp được mã hóa và an toàn.
Những lựa chọn khác trong danh sách bao gồm dịch vụ email được bảo vệ như Hush-mail, công cụ bảo mật di động với chức năng cung cấp địa điểm GPS giả mạo, tin nhắn mã hóa WhatsApp và các ứng dụng tuyên truyền được phát hành bởi các tổ chức như Alphablet.
Báo cáo cũng kết luận rằng, mặc dù các công nghệ trên không liên kết với các phần tử thánh chiến, nhưng đó là mạch máu mà những kẻ khủng bố giao tiếp với nhau. Nhìn chung, các phần tử thánh chiến đang không ngừng học hỏi, thích nghi và làm quen thông qua các công cụ công nghệ cao khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.