iOS dính lỗ hổng bảo mật nguy hiểm cần được cập nhật

23/07/2016 10:54 GMT+7

Hãng bảo mật Cisco vừa phát hiện lỗ hổng bảo mật mới trên iOS, cho phép tin tặc có thể tự do dạo chơi trên iPhone, từ đó tiếp cận bất cứ điều gì lưu trữ trên máy, chỉ với một tin nhắn văn bản đơn giản.

Cụ thể, lỗ hổng mà Cisco đề cập có thể tấn công vào iPhone của bạn thông qua tin nhắn đa phương tiện MMS trong iMessage. Khái niệm của lỗ hổng này gần giống với lỗ hổng Stagefright có trên Android, vốn cũng đã được Cisco phát hiện ra vào năm ngoái.
Theo Cisco, tính đến thời điểm hiện tại chưa có ai được báo cáo là bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng, nhưng điều đó cho thấy phần mềm hệ điều hành iOS của Apple không phải là an toàn tuyệt đối.
Dĩ nhiên, khi so sánh với Android, hệ điều hành của Apple vẫn an toàn hơn, đặc biệt khi xem xét đến lỗ hổng quan trọng như Stagefright. Đến thời điểm hiện tại, không phải tất cả thiết bị Android đều được cập nhật bản vá lỗi Stagefright, bởi điều này phụ thuộc rất nhiều vào nhà sản xuất smartphone cũng như nhà phân phối khi mà họ luôn muốn thu hút khách hàng đến với thiết bị mới.
Ngược lại, iPhone của Apple luôn nhận các bản vá lỗi kịp thời khi được phát hành trực tiếp từ Apple. Tuy nhiên, bản vá lỗ hổng vừa được Cisco phát hiện sẽ chỉ được áp dụng cho người dùng iPhone chạy phiên bản iOS 9, chính vì vậy bất cứ ai có iPhone không nâng cấp lên iOS 9 sẽ phải đối diện với lỗ hổng.
Hiện tại, Apple cũng đã tung ra bản cập nhật iOS 9.3.3 đến người dùng để vá lại lỗi bảo mật này, bạn hãy truy cập vào Settings > General > Software Update để tải về và cài đặt bản cập nhật. Dung lượng tập tin cài đặt bản cập nhật này vào khoảng 54,3 MB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.