Cách chăm sóc da sau tắm trắng - Kỳ 2: Bí quyết dưỡng da sau tắm trắng cho làn da khô

22/05/2015 15:15 GMT+7

Như đã giới thiệu trong Kỳ 1: 4 lưu ý dưỡng da sau khi tắm trắng, ở kỳ 2 này, chuyên mục Làm đẹp xin được gửi đến các bạn những bí quyết dưỡng da sau tắm trắng dành cho làn da khô.

Như đã giới thiệu trong Kỳ 1: 4 lưu ý dưỡng da sau khi tắm trắng, ở kỳ 2 này, chuyên mục Làm đẹp xin được gửi đến các bạn những bí quyết dưỡng da sau tắm trắng dành cho làn da khô.

Với da khô, sau khi dùng kem tắm trắng, da có thể dễ bị bong tróc và trở nên khô ráp. Vì vậy, với loại da này việc dưỡng da sau tắm trắng cần chú trọng vào dưỡng ẩm.
1- Massage da bằng tinh chất dưỡng ẩm
Dùng dầu olive, tinh dầu dừa,... massage nhẹ nhàng lên da vào buổi tối trước khi đi ngủ trong vòng 15 phút để dầu thẩm thấu sâu vào da.
 Bí quyết dưỡng da sau tắm trắng cho làn da khô 1Massage da mặt trước khi đi ngủ để duy trì độ mịn cho da
Làn da từ đó sẽ được cung cấp dưỡng ẩm và các vitamin E, A,... dưỡng da trắng sáng đều và duy trì làn da trắng hồng sau khi sử dụng liệu trình tắm trắng.
2- Đắp mặt nạ mật ong, kết hợp nhiều nguyên liệu dưỡng da khác
Ngoài ra, để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất làm da trắng lên, còn có thể sử dụng mật ong và các kết hợp khác của mật ong như mật ong và đu đủ; mật ong và bột yến mạch,...
 Bí quyết dưỡng da sau tắm trắng cho làn da khô 2Mật ong rất tốt trong việc duy trì độ ẩm và làm mềm da
3- Uống nhiều nước
Một điều không thể thiếu trong chăm sóc da khô sau tắm trắng là bạn nên uống thật nhiều nước.
Nước giúp cơ thể đào thải chất độc khiến da bạn sẽ tươi tắn hơn. Đồng thời nước cũng góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo độ ẩm và sự căng mịn cho làn da khô của bạn.
Luôn đảm bảo 2 lít nước mỗi ngày để duy trì sức sống cho da nhé! 
 Bí quyết dưỡng da sau tắm trắng cho làn da khô 3Giữ làn da luôn căng mịn bằng cách uống đủ nước mỗi ngày
4- Giữ ẩm cho da bằng các loại kem/mặt nạ dưỡng da
Nếu việc sử dụng các sản phẩm tự nhiên trên khá phức tạp bạn có thể tham khảo một số sản phẩm dưỡng ẩm và dưỡng trắng dành cho da khô có thành phần chứa tinh dầu (tinh dầu quả hạnh, tinh dầu làm mượt nhẹ, tinh dầu bơ, tinh dầu làm mượt giàu Vitamin D). 
 Bí quyết dưỡng da sau tắm trắng cho làn da khô 4Duy trì dưỡng da ban đêm giúp tăng cường dưỡng chất cho da
Đồng thời, bạn cũng không nên bỏ qua việc dưỡng ẩm cho da vào ban đêm.
Ban đêm là thời gian cơ thể trao đổi chất mạnh nhất. Việc dưỡng da ban đêm từ đó vô cùng quan trọng vì sẽ giúp làn da hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt nhất. Bước này sẽ giúp cho da của bạn lấy lại được sự cân bằng sau 1 ngày hoạt động, từ đổ ẩm đến độ đàn hồi và căng mịn của da.
Có hai sự lựa chọn cho bạn là kem dưỡng da ban đêm và đắp mặt nạ dưỡng da. Bạn có thể áp dụng cách nào phù hợp nhất với chế độ sinh hoạt và sở thích của mình. Hoặc kết hợp đều đặn cả hai cách trên cũng cực kỳ hiệu quả đấy.
Các bạn sở hữu loại da khác đừng nôn nóng nhé! Chuyên mục sẽ nhanh chóng cập nhật cách dưỡng da sau khi tắm trắng cho các loại da nhờn, da hỗn hợp, da nhạy cảm, da thường,... ở các kỳ tiếp theo. Cùng đón chờ nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.