Cách chăm sóc da sau tắm trắng - Kỳ 1: 4 lưu ý dưỡng da sau khi tắm trắng mà bạn phải biết

18/05/2015 08:01 GMT+7

Hiện nay, hầu hết chị em phụ nữ đều sử dụng phương pháp tắm trắng để có một làn da trắng hồng tự nhiên. Nhưng thách thức đặt ra với chị em không chỉ đơn giản tắm trắng là xong. Mà sau khi tắm trắng, cần có một chế độ chăm sóc da đặc biệt.

Hiện nay, hầu hết chị em phụ nữ đều sử dụng phương pháp tắm trắng để có một làn da trắng hồng tự nhiên. Nhưng thách thức đặt ra với chị em không chỉ đơn giản tắm trắng là xong. Mà sau khi tắm trắng, cần có một chế độ chăm sóc da đặc biệt.
Vậy bạn đã biết tại sao mình phải chăm sóc da sau tắm trắng chưa?
Tắm trắng là phương pháp lấy đi các lớp da xỉn màu bằng cách sử dụng mỹ phẩm hay các tinh chất từ thiên nhiên. Làn da của bạn sẽ dần dần trắng và đẹp hơn theo thời gian. Tuy nhiên sau khi tắm trắng da sẽ bị mất một lượng sắc tố Melanin (sắc tố làm da sẫm màu nhưng cũng bảo vệ làn da khỏi tác động của môi trường).
Che chắn mỗi khi ra ngoài
Khi ra ngoài, bạn phải trang bị cho mình bộ đồ chống nắng và bôi kem chống nắng (ngay cả khi trời không nắng). Không nên ra ngoài lúc nắng gắt (từ 10h – 17h) trong 3 -7 ngày đầu sau khi tắm trắng.
Tránh nắng trong thời gian đầu sau khi làm trắng da
Tránh nắng trong thời gian đầu sau khi làm trắng da
Loại kem chống nắng nào tốt cho da sau khi tắm trắng cũng cần được đặc biệt chú ý. Một số dòng kem chống nắng của mỹ phẩm Sakura, White Doctors, Lancome,... được xem là rất hiệu quả cho loại da vừa tắm trắng vì vừa có khả năng chống nắng cực tốt vừa có hiệu quả dưỡng da. Bạn cũng nên sáng suốt khi chọn các sản phẩm chống nắng có lớp kem thấm đều, nhanh, không nhờn rít làm bịt kín lỗ chân lông. Đồng thời, chạy theo các sản phẩm có độ SPF càng cao chưa chắc đã tốt và chống nắng hiệu quả. Bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với điều kiện môi trường làm việc của mình.
Chú ý chế độ ăn uống
Bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống: ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước (2 lít nước mỗi ngày) để tăng cường sức mạnh cho làn da.
Trái cây rất cần thiết cho dưỡng da sau tắm trắng
Trái cây rất cần thiết cho dưỡng da sau tắm trắng
Chế độ ăn uống của bạn cần có nhiều vitamin D, B, E, C. Đây đều là những loại vitamin rất tốt cho quá trình tái tạo da và cung cấp dinh dưỡng cho da.
Chăm sóc da với các loại mặt nạ thiên nhiên
Các loại mặt nạ từ thiên nhiên rất tốt cho da, bổ sung dưỡng chất để làn da khỏe mạnh hơn. Nhất là trong thời điểm sau tắm trắng thì mặt nạ thiên nhiên là rất cần thiết.
Các bạn có thể dùng các loại mặt nạ từ mật ong, bột yến mạch, bột đậu đỏ, khoai tây, nha đam... Công thức thực hiện mặt nạ thiên nhiên thì cực kỳ đơn giản các bạn nhé.
Chuyên mục sẽ cung cấp cho bạn công thức làm mặt nạ thiên nhiên cực kỳ hiệu quả từ yến mạch và mật ong.
Chuẩn bị nguyên liệu
Chuẩn bị nguyên liệu
Thực hiện
Trước tiên cho yến mạch vào máy xay để làm mịn hỗn hợp. Nếu không có máy xay bạn có thể mua bột yến mạch có sẵn trong các siêu thị trên toàn quốc.
Sau đó làm ấm hoặc hấp mật ong trong khoảng 10 – 30 giây.
Trộn mật ong, yến mạch và 1 ít nước ấm trong bát nhỏ. Nên thoa mặt ngay khi hỗn hợp còn ấm để tăng dưỡng chất ngấm vào da.
Mặt nạ này có thể sử dụng để thoa lên cổ, hai bàn tay. Sau đó mát xa theo chuyển động vòng tròn. Tiếp tục nằm thư giãn với mặt nạ trong vòng 30 phút và rửa lại với nước ấm.
Tác dụng
Không chỉ giúp lấy đi tế bào chết, tạo làn da mịn màng, căng bóng, hỗn hợp còn giúp da thêm ngậm nước và phủ sương.
Tránh tác động mạnh lên da
Tránh các tác động mạnh lên da như: kéo, chà xát hay tắm với nước nóng vì làn da lúc này còn rất yếu.
 
Nâng niu làn da kể cả khi tắm bạn nhé
Nâng niu làn da kể cả khi tắm bạn nhé
Tốt nhất các bạn nên tắm bằng nước vừa ấm. Sử dụng các loại sữa tắm có hàm lượng chất tẩy nhẹ, không làm mỏng da và có nhiều tinh chất dưỡng da như các loại vitamin, khoáng chất. Ưu tiên sữa tắm chiết suất từ thiên nhiên để làm dịu da nhé.
Làn da sau khi tắm trắng rất mỏng và nhạy cảm. Nên trong giai đoạn đầu chúng ta nên hết sức chú ý và thực hiện đầy đủ 4 lưu ý dưỡng da sau khi tắm trắng để bảo vệ da một cách tuyệt đối.
Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của Chuyên đề Cách chăm sóc da sau tắm trắng để tìm hiểu nhiều hơn nữa những phương pháp giúp duy trì làn da sau tắm trắng nhé!
Kỳ 2: Bí quyết dưỡng da sau tắm trắng cho làn da khô
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.