Cách bố trí cửa chính đúng phong thủy, đón sinh khí

11/09/2016 10:32 GMT+7

Ngôi nhà có 4 phần quan trọng là cửa chính, phòng ngủ, bếp và phòng tắm, trong đó cửa chính quan trọng nhất vì là hướng của ngôi nhà, cũng là cửa ngõ đón sinh khí nên khi bố trí phần này cần chú ý nhiều yếu tố.

Xây nhà chọn hướng, và cửa chính của ngôi nhà cũng là hướng chính, ảnh hưởng đến phong thủy chung tác động đến đời sống, tài lộc, sức khỏe… của gia chủ. Các chuyên gia phong thủy đã đưa ra nhiều nguyên tắc cần chú ý khi bố trí cửa chính.
Cửa chính phải tạo được cảm giác hấp dẫn sinh khí vào nhà, từ hình dáng cửa cũng như màu sơn, thảm trước cửa, ổ khóa, tay vặn… đều phải mang vẻ thân thiện, chào mời. Cửa chính nên đặt ở vị trí sáng sủa có ánh sáng mặt trời, nếu phải đi qua một hành lang thiếu sáng hoặc bị tàng cây rậm che khuất phía trước thì phải có đèn chiếu cho sáng sủa.
Cửa chính phải tạo sinh khí cảm giác an toàn, tránh không bị đường đi, cột đèn, hay đòn dông của nhà đối diện (mà khoa học phong thủy gọi là “mũi tên độc”) chiếu vào. Nếu gặp tình trạng này có thể hóa giải bằng cách treo gương bát quái phía trước nhà để phản hồi lại.
Bố trí cửa chính đúng phong thủy 1
Kích thước của cửa phải tương xứng với ngôi nhà, nhà lớn mà cửa hẹp thì sinh khí vào không đủ, giới hạn sinh khí là hạn chế tiền tài, may mắn hạnh phúc đến với mình. Ngược lại nếu cửa quá rộng so với nhà cũng không tốt, sinh khí tràn vào nhiều quá gây mất cân bằng. Cửa trước và cửa sau không nên thẳng một hàng vì sẽ làm cho sinh khí vào nhà trôi thẳng ra phía sau, để khắc phục có thể đặt một kệ sách, một chậu cây chắn ở giữa hoặc treo phong linh ở giữa hai cửa để giữ sinh khí.
Trước cửa chính không nên xếp gạch đá hoặc đặt đồ vật gì nhiều dễ cản trở sinh khí. Cũng cần trang trí sơn phết cửa với màu sắc tươi sáng, đẹp để hấp dẫn sinh khí.
Cửa chính tránh đối diện với cầu thang vì như thế những may mắn, tiền bạc hạnh phúc của gia đình sẽ đổ hết ra đường. Nếu mua lại nhà cũ, thiết kế sẵn có thì có thể khắc phục bằng cách đặt một tấm bình phong giữa cửa và cầu thang để ngăn sinh khí thoát ra khỏi nhà. Hoặc cách tốt hơn là sửa mấy bậc thang cuối xoay qua trái hoặc quay phải để tránh hướng ngay ra cửa trước. Nếu cả 2 cách trên không thực hiện được thì có thể đặt hai ngọn đèn chùm thật sáng từ trên trần nhà và thắp sáng đêm cũng như ngày.
Góc chia sẻ
Nếu cửa chính vừa bước ngay vào nhà đã gặp bức tường chắn đối diện là vị trí đại kỵ, sẽ cản trở sinh khí, tài lộc khó vào tận các phòng bên trong. Để hóa giải vấn đề này có thể dùng giấy dán tường dán lên mặt tường đối diện với cửa chính, nhưng chọn loại giấy khổ lớn và in phong cảnh thiên nhiên như trời mây, sông biển… nghĩa là những cảnh có chiều sâu để làm “biến mất” bức tường này. Cách đánh lạc hướng này sẽ hóa giải vị trí khó, đưa sinh khí tràn vào từng ngõ ngách trong phòng, giúp tăng cường sự phồn thịnh, hạnh phúc cho đại gia đình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.