Các 'anh hào' siêu xe điện

14/03/2017 21:45 GMT+7

Gần đây, cả các thương hiệu quen thuộc lẫn những cái tên mới trong ngành xe hơi liên tục giới thiệu nhiều mẫu siêu xe điện hấp dẫn.

Reuters ngày 11.3 dẫn thông tin từ Hãng xe hơi Lamborghini cho hay hãng này có thể xem xét giới thiệu dòng siêu xe hoàn toàn chạy bằng điện. Động thái mới của Lamborghini là hoàn toàn dễ hiểu khi hàng loạt thương hiệu khác đang làm nóng cuộc đua này với nhiều model ấn tượng.

tin liên quan

Khi xe hơi che mờ thiết bị công nghệ
Triển lãm công nghệ từng là mảnh đất phô diễn của các thiết bị công nghệ thì gần đây lại trở thành nơi để nhiều hãng xe hơi tạo ấn tượng mạnh mẽ.
Tesla Model S P100D
Đây chính là mẫu xe thương mại vừa xác lập kỷ lục về tăng tốc sau khi thử nghiệm chỉ mất chưa đến 2,3 giây để tăng tốc từ 0 -100 km/giờ, đủ sức vượt qua nhiều dòng siêu xe “đỉnh” của Ferrari, Lamborghini, Porsche… Mẫu xe này là một phiên bản của dòng Model S đang gây ấn tượng mạnh mẽ về khả năng tự hành, có thiết kế 4 chỗ ngồi khá rộng rãi chứ không gò bó như nhiều dòng siêu xe thể thao khác. Bộ pin tích hợp theo xe cho phép chạy được khoảng 540 km cho mỗi lần sạc đầy, nếu nâng cấp bộ pin có dung lượng lớn hơn, nó có thể đạt quãng đường 613 km, xa nhất trong nhóm xe điện hiện nay.
Faraday Future FF91 Ảnh: FF

Faraday Future FF91
Ra đời sau và đang nỗ lực chiếm lấy hào quang của Tesla, Hãng Faraday Future đang gây chú ý với dòng xe FF91 mang phong cách crossover đậm chất thể thao. Không chỉ có thiết kế đẹp, mẫu xe này cũng đang quyết so kè về khả năng tăng tốc với Tesla Model S P100D khi Hãng Faraday Future khẳng định có thể đạt khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/giờ chỉ trong 2,39 giây nhờ vào động cơ lên đến 1.050 mã lực. Không những vậy, FF91 còn sở hữu bộ pin cho phép chạy được 378 dặm (khoảng 600 km) cho mỗi lần sạc. Dù so kè với Model S P100D về tốc độ, nhưng giới chuyên gia nhận định FF91 lại là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe điện Tesla Model X thuộc nhóm SUV, theo tạp chí The Car Express. Giá bán dự kiến của FF91 là 200.000 USD (gần 5 tỉ đồng) tại thị trường Mỹ, tức đắt hơn gấp đôi chiếc Mercedes S-400.
Porsche Mission E Concept Ảnh: Porsche

tin liên quan

Chiến dịch ‘xa lánh’ xe hơi ở xứ sở ô tô
Nếu cách đây khoảng 100 năm, Henry Ford đạt những bước tiến mạnh mẽ để mỗi gia đình Mỹ có một chiếc xe hơi, thì giờ đây vùng thủ đô xứ cờ hoa đang có một chương trình rầm rộ để “xa lánh” xe hơi.
Porsche Mission E Concept
Sẵn sàng cho xu hướng mới và không muốn để các “tân binh” vượt mặt, Hãng xe thể thao Porsche của Đức cũng đang đẩy mạnh phát triển siêu xe điện bằng mẫu Porsche Mission E Concept. Vẫn mang phong cách truyền thống của Porsche, mẫu xe này có thiết kế đậm chất thể thao và khá gần gũi với dòng Porsche Panamera 4 chỗ ngồi. Không những vậy, Porsche Mission E Concept cũng hướng đến cuộc đua tốc độ nhờ vào động cơ có công suất hơn 600 mã lực, đạt tốc độ tối đa trên 250 km/giờ, và chỉ mất chưa đầy 3,5 giây để tăng tốc từ 0 -100 km/giờ, rồi đạt tốc độ 200 km/giờ khi chưa đến 12 giây. Chiếc xe dự kiến có khả năng chạy được khoảng 600 km cho mỗi lần sạc.
Vanda Dendrobium Ảnh: Vanda

Vanda Dendrobium
Tại triển lãm Geneva Motor Show đang diễn ra từ ngày 9 - 19.3, Hãng xe điện Vanda (Singapore), vốn là tân binh trong ngành xe hơi, cũng đem đến mẫu siêu xe điện Dendrobium do hãng này hợp tác phát triển cùng một số đối tác. Siêu xe của Vanda đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến chính thức được bán ra từ năm 2020. Nó được kỳ vọng sẽ có khả năng cạnh tranh đáng kể trước nhiều mẫu siêu xe điện khác, nhờ vào khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/giờ chỉ mất 2,7 giây và đạt tốc độ tối đa vượt qua mức 320 km/giờ.
Artega Scalo
Đây cũng là một cái tên mới vừa xuất hiện gần đây để cạnh tranh trong nhóm siêu xe điện. Được phát triển bởi Hãng xe hơi Artega chỉ mới hình thành hồi năm 2007 tại Đức, Scalo có thông số kỹ thuật chưa thể so sánh với những cái tên kể trên, nhưng cũng đủ để đem đến trải nghiệm cho những tín đồ tốc độ. Artega Scalo tốn 3,6 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ và có thể đạt vận tốc tối đa xấp xỉ 250 km/giờ tương đương mốc siêu xe. Mỗi lần sạc đầy pin, Artega Scalo chạy được khoảng 400 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.