Khi xe hơi che mờ thiết bị công nghệ

05/01/2017 21:40 GMT+7

Triển lãm công nghệ từng là mảnh đất phô diễn của các thiết bị công nghệ thì gần đây lại trở thành nơi để nhiều hãng xe hơi tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Ngày 4.1, tờ USA Today dẫn lời giới chuyên gia nhận định xe hơi và robot là 2 nhóm sản phẩm tỏa sáng ở Hội chợ điện tử tiêu dùng (CES) năm 2017 diễn ra từ ngày 5 - 8.1 tại Las Vegas (Nevada, Mỹ). Tương tự, Đài CNBC cũng xếp xe hơi là một trong 3 nhóm sản phẩm lên ngôi tại CES lần này. Chuyên trang Business Insider cũng khẳng định tại sự kiện trên, công nghệ liên quan xe hơi trở thành tâm điểm.
Khi xe hơi che mờ thiết bị công nghệ 1
Mẫu xe điện Chrysler Portal Ảnh: Greencarreport
Thực tế, các hãng xe hơi đang đua nhau trình diễn hàng loạt sản phẩm từ xe điện, xe tự hành đến giao thức và phương tiện kết nối, công nghệ giải trí xe hơi tại các sự kiện CES gần đây. Tại CES lần này, theo tờ The Star, Mercedes giới thiệu 2 dòng xe mẫu là dòng xe điện địa hình EQ và mẫu xe điện đa dụng Vision.

tin liên quan

Người Sài Gòn ngồi nhà cũng đăng ký được xe ô tô qua mạng

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết từ 15.12.2016 - 15.2.2017 tổ chức triển khai thí điểm Hệ thống cổng thông tin điện tử đăng ký xe qua mạng internet tại TP.HCM. Người dân chỉ cần ngồi nhà, lên mạng để đăng ký xe cho mình.

Hãng đồng hương của Mercedes là Volkswagen thì đem đến dòng xe điện mẫu I.D được dự kiến bán ra từ năm 2020 và có thêm phiên bản tự hành vào năm 2025. Fiat Chrysler có 2 mẫu xe gồm: bản thiết kế xe minivan chạy điện Portal và xe tự hành Waymo cùng công nghệ kết nối mới. Ford cũng tham gia CES bằng dòng xe Fusion Hybrid tự hành. Công ty Rinspeed đến từ Thụy Điển giới thiệu dòng xe 2 chỗ tự hành mang tên Oasis. Hãng Honda của xứ sở hoa anh đào góp mặt với mẫu thiết kế xe tự hành NeuV. Ngay cả Hãng điện thoại BlackBerry lẫy lừng một thời cũng được cho sẽ giới thiệu các công nghệ xe tự hành tại sự kiện lần này. Gần đây, BlackBerry đã chính thức công bố việc đầu tư sang mảng xe hơi sau một thời gian dài không đạt kết quả khả thi trong ngành thiết bị di động.
Khi xe hơi che mờ thiết bị công nghệ 2
Mercedes Vision Van Ảnh: MB
Tuy không tham dự CES nhưng vào ngày 4.1 (theo giờ Mỹ), ngay trước thềm triển lãm này, Tesla - hãng xe điện đang phát triển mạnh mẽ - tổ chức một sự kiện riêng về xe điện tự hành. Sự kiện cũng diễn ra ở Nevada, Tesla dự kiến công bố một kế hoạch “khủng”. Trong khi đó, một đối thủ của Tesla là Công ty khởi nghiệp Faraday Future, có vốn đầu tư từ Trung Quốc nhưng đặt trụ sở tại Mỹ, lại đến với CES bằng mẫu xe điện FF91. Đặc biệt, theo Bloomberg, Faraday Future khẳng định FF91 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 2,39 giây, vượt qua đối thủ Tesla Model S P100D vốn mất 2,5 giây để đạt mức vận tốc tương tự.
Với động cơ có công suất lên đến 1.050 mã lực, siêu xe của Faraday Future dù mang kiểu dáng dạng SUV nhưng vẫn đủ sức so kè với bất cứ mẫu siêu xe nào trên thế giới. Ngoài ra, FF91 có khả năng chạy liên tục khoảng 600 km cho mỗi lần sạc pin. Đây cũng là một con số ấn tượng đối với xe điện hiện nay. Chính vì thế, khi hiện diện tại CES 2017, FF91 đã góp phần mạnh mẽ cho mảng xe hơi thể hiện vị thế ngày càng đáng nể trong các sự kiện về công nghệ điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.