“Bom” gas mini vẫn tuồn ra thị trường

11/07/2013 03:00 GMT+7

Tại cửa hàng tạp hóa T.C (Hồng Lạc, Q.Tân Bình), một phụ nữ lớn tuổi đến đổi bình gas mini , khi người bán hàng đưa bình gas cũ, người phụ nữ đã “nhảy dựng”, phản ứng: “Bình gas gì cũ rích, gớm chết. Lỡ nổ thì sao?”. Người đàn ông bán hàng cũng không vừa, vùng vằng quăng trả lại vỏ gas và tờ giấy bạc 10.000 đồng, và nói: “Bình nào cũng vậy, họ bỏ sao tôi bán vậy, không mua thì thôi”.

Theo ông chủ cửa hàng này, nhiều người dân vẫn có nhu cầu dùng và cửa hàng vẫn bán bình gas mini mới, nhưng do giá cao nên không bán được. “Bình gas mini cũ, dễ cháy nổ hay không thì không biết, chỉ biết người dân hỏi mua, có người chào bỏ hàng thì lấy bán thôi”, ông này nói. Theo khảo sát của PV, hầu như cửa hàng tạp hóa nào cũng có bán bình gas mini cũ. Chỉ cần mang bình gas mini hết gas đến đổi, giá từ 6.000 - 9.000 đồng/bình, muốn đổi bao nhiêu cũng có.

 Tang vật một vụ chiết nạp bình gas mini lậu bị bắt giữ - d
Tang vật một vụ chiết nạp bình gas mini lậu bị bắt giữ - Ảnh: Hoàng Việt

Trong khi đó, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, về mặt hàng gas, 6 tháng đầu năm nay đã kiểm tra, phát hiện 15 vụ dùng xe gắn máy chở bình gas mini để bỏ hàng, tạm giữ 1.938 bình gas mini đã qua sử dụng nạp lại, 1.842 vỏ chai gas mini. Ngoài ra còn phát hiện 1 điểm chiết nạp gas vào bình gas mini trên địa bàn H.Củ Chi, hiện trường có 354 bình gas đã nạp, 344 vỏ bình mini và 7 bình gas, loại 12 kg/bình.

Đại diện một công ty kinh doanh gas cho rằng, theo quy định bình gas mini chỉ được sử dụng 1 lần nhưng vì lợi nhuận nên nhiều người đã thu gom vỏ cũ để chiết nạp, tái sử dụng nhiều lần, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Đặc biệt, theo thiết kế, vỏ bình gas mini mỏng nên phải chiết nạp bằng loại gas có áp suất thấp nhưng khi bị chiết nạp trái phép, người ta nạp loại gas dùng cho bình lớn nên rất dễ xì gas, gây cháy nổ.

Hoàng Việt

>> Bắt xe tải chở hàng ngàn vỏ bình gas lậu
>> Phát hiện hàng trăm bình gas “lậu”
>> Sang chiết gas lậu
>> Phát hiện điểm sang chiết gas lậu
>> Triệt phá cơ sở sang chiết gas lậu
>> Gas lậu hoành hành
>> Bắt một vụ sang chiết gas lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.