Boeing chở ô tô, trực thăng của Tổng thống Obama đến VN

17/05/2016 06:11 GMT+7

Nguồn tin từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) cho biết, tới thời điểm này, sân bay đã đón 5 chuyến máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III chở hàng hóa, đồ dùng phục vụ chuyến thăm VN của Tổng thống Mỹ Obama (ảnh).

Trong số trang thiết bị phục vụ cho việc di chuyển và đảm bảo an ninh trong chuyến thăm của ông Obama, có ô tô riêng, xe thang máy bay và một chiếc trực thăng Marine One. Ngoài ra, trong tuần này sẽ có thêm 2 - 3 chuyến bay khác tiếp tục tới Nội Bài để chuyên chở hàng hóa phục vụ chuyến thăm.
Nguồn tin trên cũng cho biết, hơn nửa tháng nay, liên quan đến công tác đảm bảo an ninh tại sân bay Nội Bài, lực lượng chuyên trách hai phía VN và Mỹ đã liên tục họp để bàn bạc phương án, tăng cường công tác bảo vệ. Theo phương án đảm bảo an ninh dự kiến, sẽ không có phương tiện, thiết bị nào được tiếp cận khi chiếc Air Force One chở ông Obama hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Ngoài ra, xe thang dự phòng, xe tiếp nhiên liệu phải có mặt trước 3 giờ để kiểm tra an ninh. Lực lượng an ninh của Mỹ cũng thiết lập đường điện thoại riêng tại sân bay. Khu vực nhà khách VIP A của nhà ga T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng được kiểm tra an ninh và chuẩn bị công tác lễ tân kỹ càng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.