Bộ trưởng Công an Tô Lâm: Thông tin lấy nội tạng tử tù là thất thiệt

18/11/2017 13:41 GMT+7

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 18.11, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho rằng không nên công bố hình ảnh tiêm thuốc độc với tử tù Nguyễn Hải Dương, đồng thời phủ nhận việc lấy nội tạng tử tù.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao đổi với báo chí về việc một số tờ đăng tải thông tin, hình ảnh thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc với Nguyễn Hải Dương - đối tượng gây ra vụ thảm sát khiến 6 người trong một gia đình tử vong ở Bình Phước. Ông cho biết việc báo chí đăng tải hình ảnh tử hình tiêm thuốc độc với tử tù này, luật không cấm . "Tuy nhiên không nên làm việc đó, không nên đưa những thông tin đó", ông Lâm nói và cho biết sẽ xem xét lại việc này.
Bộ trưởng Công an cũng thông tin, vừa qua một số trang mạng xã hội đưa tin về việc cơ quan chức năng đã tiến hành lấy nội tạng của tử tù Nguyễn Hải Dương. Tuy nhiên, theo ông, thông tin này hoàn toàn là thất thiệt. Hiện chưa có cơ sở pháp lý cho việc tiếp nhận nội tạng của tử tù.
Nguyễn Hải Dương đã bị thi hành án tử hình
Sáng 17.11, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước, cho biết lúc 7 giờ cùng ngày Hội đồng thi hành án tử hình Bình Phước đã thi hành án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương (26 tuổi, quê An Giang).

 

Ông Tô Lâm cũng cho rằng, thông tin và hình ảnh tiêm thuốc độc cho tử tù xuất hiện liên tục trên báo chí và các mạng xã hội, gây nhiều ý kiến trái ngược về tính phản cảm hình ảnh mang lại.
Trước đó, sáng 17.11, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước, cho biết lúc 7 giờ cùng ngày Hội đồng thi hành án tử hình Bình Phước đã thi hành án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương (26 tuổi, quê An Giang).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.