Bộ Quốc phòng Hàn Quốc lập đơn vị chuyên đối phó chương trình hạt nhân Triều Tiên

26/12/2017 11:30 GMT+7

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 26.12 thông báo vừa lập đội đặc nhiệm về CHDCND Triều Tiên để có thể ứng phó hiệu quả hơn những nguy cơ tên lửa và hạt nhân ngày càng gia tăng trong khu vực.

Theo kế hoạch được thông qua tại cuộc họp nội các, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ tạo ra một vị trí giám sát chính sách Triều Tiên dưới sự quản lý của văn phòng Chính sách Bộ Quốc phòng. Vị trí này như là “tháp kiểm soát” về việc xử lý những vấn đề liên quan Triều Tiên, theo Yonhap.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng sẽ thiết lập một đơn vị chuyên đối phó chương trình hạt nhân của Triều Tiên, có phối hợp chặt chẽ với Trung tâm ứng phó vũ khí hủy diệt hàng loạt và hạt nhân của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hy vọng việc lập ra đơn vị mới sẽ hỗ trợ chính phủ đẩy mạnh quá trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, xây dựng lòng tin quân sự liên Triều và mang hòa hình tới khu vực.
Trong khi đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cùng ngày dự đoán trong năm 2018, Triều Tiên có thể sẽ đàm phán với Mỹ để tìm kiếm sự công nhận tình trạng nhà nước hạt nhân của mình, theo Yonhap.
Ngoài ra, Triều Tiên cũng có thể sẽ tiếp xúc với Hàn Quốc để khôi phục quan hệ liên Triều trong năm tới.
Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết thêm bộ này sẽ theo dõi sát sao bài phát biểu mừng năm mới của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để xem liệu Bình Nhưỡng có hé lộ những khả năng như trên hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.