Bố nữ sinh giao gà xin miễn án tử 6 người giết con: Tranh cãi liệu có được tha?

14/01/2020 13:02 GMT+7

Dân mạng tranh cãi gay gắt chuyện bố của nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên gửi đơn lên Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đề nghị không tử hình cho 6 người đã hãm hiếp và giết con mình.

Theo đó, ông Cao Văn Hường (50 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên; bố đẻ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) cho biết gia đình ông đã có đơn kháng cáo gửi Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội với 3 nội dung.
Vì sự phẫn nộ với hành vi tội ác của các bị cáo nên cư dân mạng đã bình luận rất gay gắt trước thông tin trên. Đa số các ý kiến mong rằng các bị cáo cần phải bị tử hình để phần nào trả giá cho những gì mà nữ sinh Mỹ Duyên đã phải chịu đựng.

Tuyên 6 án tử hình trong vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Tội ác không thể tha thứ!

Tài khoản Võ Tất Thiên cho rằng, luật pháp của một quốc gia chứ không phải của riêng gia đình nào nên không thể xin miễn án tử là bỏ qua được. “Giết người bị kết án tử xong cho đàn em lại nhà kề dao hâm sẽ giết hết cả nhà kêu chú bãi nại tha cho chúng, rồi tha luôn, xã hội vậy toàn giang hồ”, anh Thiên đặt nghi vấn.
Facebook Dien Tu nêu quan điểm: “Vụ án này đã gây căm phẫn cho toàn thể nhân dân cả nước, tử hình hết tất cả mới vừa lòng mọi người được!”. Đồng quan điểm, tài khoản Kim Châu cũng bày tỏ cần xử án tử cả 9 bị cáo.

Các bị cáo liên quan đến vụ án

Ảnh: Trần Cường

Anh Nguyễn Phi Long thì ngạc nhiên khi hay tin gia đình muốn xin miễn án tử hình cho 6 bị cáo. “Tội ác của 6 bị cáo này đã quá rõ ràng, không thể tha thứ. Tôi chẳng biết vì lý do gì gia đình bị hại xin bãi nại, có thể những gia đình đó bồi thường tiền hoặc uy hiếp chăng?”, anh Long đặt câu hỏi.
Tài khoản Facebook tên Tấn Lộc phân tích, pháp luật không phải anh thích thì anh kiện, không thích thì anh xin. Sống là phải thượng tôn pháp luật, sai tới đâu xử tới đó. Hành vi phạm tội của nhóm này quá man rợ thì cần phải loại trừ vĩnh viễn.

‘Không phải xin là tha’

Trao đổi với phóng viên, thạc sĩ, luật sư Huỳnh Công Thư (Đoàn luật sư tỉnh Long An) cho biết tòa sẽ không xem xét đơn của gia đình nữ sinh giao gà vì các bị cáo bị truy tố tội Giết người.

Luật sư cho rằng đơn của gia đình nữ sinh giao gà khó lòng được xem xét vì các bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng

Ảnh: Trần Cường

Đây không phải là tội xử lý theo yêu cầu của người bị hại nên đơn của gia đình chỉ mang tính chất tham khảo. Luật sư Thư phân tích: “Các bị cáo phạm tội là phạm tội với pháp luật nên gia đình nạn nhân với tư cách đại diện cho người bị hại không có quyền viết đơn bãi nại. Chỉ một số tội như: Vu khống, Cố ý gây thương tích, Cưỡng dâm, Làm nhục người khác,… thì bị hại có đơn bãi nại mới được xem xét”.
Theo đó, luật sư Thư cho hay, kết luận tại phiên tòa dựa trên kết quả điều tra của công an và quyết định truy tố của Viện kiểm sát. Với 6 bị cáo liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà, chỉ riêng tội Hiếp dâm, Giết người là đã phải chịu án tử hình.
Trong đơn kháng cáo, nội dung được chú ý nhất là việc đề nghị miễn án tử cho 6 bị cáo trong vụ án. Ông Hường cho rằng thứ nhất là vì yếu tố nhân văn và thứ hai là vì cả 2 vụ án con gái và vợ ông đều chưa được làm sáng tỏ, nếu 6 bị cáo này bị tử hình thì 2 vụ án sẽ đi vào ngõ cụt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.