Bình Thuận làm lễ truy điệu 7 liệt sĩ vừa tìm thấy hài cốt

Quế Hà
Quế Hà
09/02/2018 11:42 GMT+7

Sáng 9.2, tỉnh Bình Thuận làm lễ truy điệu và đưa 7 hài cốt liệt sĩ vừa tìm thấy về nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Tham dự buổi lễ có Phó bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, lãnh đạo UBND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đoàn Đại biểu Quốc hội và nhiều thân nhân liệt sĩ ở các huyện.
Phát biểu tại lễ truy điệu, đại tá Phạm Văn Long, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận, cho biết trong suốt hai cuộc kháng chiến của dân tộc, Bình Thuận là một trong những chiến trường khốc liệt. Sau ngày giải phóng, tỉnh Bình Thuận đã quy tập được 9.000 mộ liệt sĩ về nghĩa trang tỉnh.
Tuy nhiên, đến nay vẫn còn gần 1.000 liệt sĩ chưa tìm thấy hài cốt. Đây là một trong những nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận luôn quan tâm trăn trở thực hiện.
Trong số 7 liệt sĩ vừa được tìm thấy có 3 liệt sĩ chôn chung trong một ngôi mộ tập thể, nằm ở bờ Lũy phía tây, thôn Hòa Bình, xã Sông Lũy, H.Bắc Bình. Đây là các liệt sĩ đã hy sinh trong một trận đánh năm 1973, đều chưa xác định được danh tính.
Trong số các liệt sĩ vừa tìm thấy còn 3 liệt sĩ chưa biết tên Ảnh: Quế Hà
Có 3 liệt sĩ từ thời kháng chiến chống Pháp, tại vùng rừng núi thuộc xã vùng cao Phan Điền (H.Bắc Bình) gồm liệt sĩ Nguyễn Khiêm, Nguyễn Văn Tiến và một liệt sĩ có tên thường gọi là Mười Dư. Cả 3 liệt sĩ quê ở TT.Chợ Lầu, H.Bắc Bình.
Có 1 liệt sĩ tên là Trần Đức Xương (sinh năm 1942, quê ở xã Đông Giang, H.Đông Hưng, Thái Bình), là trợ ý tác chiến D186, thuộc Quân khu 6.
Phó bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An cho biết Tỉnh ủy giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, là cơ quan thường trực, tham mưu cho Tỉnh ủy tiếp tục tổ chức hội thảo, lắng nghe thông tin từ Hội cựu chiến binh và các tầng lớp nhân dân để tiếp tục tìm kiếm hài cốt liệt sĩ còn nằm rải rác ở khắp các chiến trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.