Bí quyết trang điểm khi chụp hình

10/03/2015 04:59 GMT+7

Mỗi chúng ta chắc hẳn đã ít nhất một lần tự hỏi tại sao khuôn mặt mình trong ảnh lại khác so với ngoài đời thế.

Mỗi chúng ta chắc hẳn đã ít nhất một lần tự hỏi tại sao khuôn mặt mình trong ảnh lại khác so với ngoài đời thế. 

Ảnh: shutterstockẢnh: shutterstock
Bạn có nhận ra rằng trang điểm thông thường là một chuyện, nhưng dưới ánh đèn và công nghệ kỹ thuật số thì trang điểm lại là một câu chuyện khác? Dưới đây sẽ là một số bí quyết trang điểm giúp bạn nổi bật hơn qua ống kính.

Làn da. Hãy đảm bảo da bạn luôn khỏe mạnh. Sử dụng face primer sẽ giúp da bạn trông sáng hơn và lớp kem nền của bạn sẽ mịn màng hơn trong ảnh.

Mỹ phẩm dạng lì. Nếu bạn ưa dùng những loại mỹ phẩm có kim tuyến hay có vẻ óng ánh thì hãy hạn chế khi lên hình. Những hạt kim tuyến có thể phản chiếu ánh sáng trên da của bạn. Đèn flash máy ảnh thêm vào sẽ làm da mặt bóng và đầy dầu.

Trang điểm trong không gian có ánh sáng tự nhiên. Để có được một kết quả như ý, bạn hãy dùng ánh sáng tự nhiên khi trang điểm. Ánh sáng trong phòng có thể làm thay đổi màu make up của bạn.

Trang điểm đậm hơn. Lý do mà các ngôi sao luôn có vẻ rạng rỡ trên từng khuôn hình là do khuôn mặt của họ đã được trang điểm kỹ lưỡng. Máy ảnh có thể làm lu mờ các nét trên khuôn mặt. Do đó đừng ngại khi phải sử dụng thêm một chút bronzer để tăng độ sắc sảo cho khuôn mặt hoặc dùng nhiều son hơn bình thường.

Má hồng. Má hồng giúp tạo hình cho khuôn mặt bạn rõ nét hơn. Và hãy nhớ đừng sử dụng quá đà nếu không bạn sẽ trông như một chú hề.

Sử dụng màu tối. Khi trang điểm mắt, tránh sử dụng những màu nhạt như màu pastel bởi khi lên hình thì những loại màu đó dường như biến mất. Trong khi đó những màu mắt đậm sẽ làm mắt nổi bật. Thông thường, hãy sử dụng màu đồng hoặc nâu sô cô la. Nếu muốn trông cá tính hơn, bạn có thể thử màu ngọc lục bảo, thậm chí là màu đỏ.

Chì kẻ mắt và mascara. Nếu bạn muốn mình đẹp hơn trong ảnh, sử dụng chì kẻ mắt màu đen thay vì màu nâu hoặc xanh như thường ngày. Màu tối hơn sẽ tạo độ tương phản tốt hơn, chúng giúp làm đôi mắt nổi bật.

Chăm sóc răng. Hãy chăm sóc răng mỗi ngày để răng có độ bóng tự nhiên và kiểm tra răng trước khi lên hình. Tránh trường hợp bị dính son, bạn hãy dùng ngón tay đặt ngang môi và sau đó mím môi lại, son sẽ dính lên tay thay vì hàm răng của bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.