Bị phát tán 30 phút, nhà sản xuất 'Cô Ba Sài Gòn' có thể thiệt hại 250 triệu đồng

14/11/2017 10:35 GMT+7

Theo công ty của Ngô Thanh Vân, việc đã có hơn 5.000 lượt xem thì tổng thiệt hại cho nhà sản xuất có thể xấp xỉ 250 triệu đồng, đó là chưa kể những lượt chia sẻ và lưu trữ trong thời gian 30 phút.

Chiều 13.11, một trang mạng xã hội bất ngờ đăng tải đoạn quay lén (livestream) bộ phim Cô Ba Sài Gòn ngay trong rạp. Ngay lập tức, đoạn livestream này thu hút hơn 5.000 lượt xem trong thời gian chưa đầy 30 phút. Mặc dù ê-kíp sản xuất đã có những biện pháp xử lý kịp thời và trang mạng xã hội đăng tải đã xóa bài đăng nhưng không tránh khỏi thiệt hại cho nhà sản xuất.
Bộ phim bị phát trực tiếp trên Facebook khi đang chiếu ở rạp
Ngay khi sự việc diễn ra, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã không thể giữ được bình tĩnh và bình luận ngay trong đoạn clip: “Em làm vậy là em đang giết phim Việt đó”.
Không những thế, Ngô Thanh Vân tiếp tục thể hiện sự bất bình với tình trạng quay lén phim điện ảnh trong rạp thời gian gần đây. Cô không ngừng bày tỏ sự thất vọng về ý thức của một số người trẻ xem phim hiện nay. Thậm chí, chính cô cũng buồn bã cho thành quả lao động của ê-kíp và bất lực thốt lên: “Có lẽ đây sẽ là phim cuối cùng tôi sản xuất”.
Ngay khi tìm ra được thủ phạm quay lén phim Cô Ba Sài Gòn, rất nhiều khán giả đã bức xúc cho rằng đây là hành vi phạm tội, cần được xử lý nghiêm khắc để làm gương bởi sự việc này đã từng xảy ra với nhiều phim điện ảnh trước đó như Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Em chưa 18...
Có ý kiến cho rằng vé xem phim hiện chỉ dao động trên dưới 45 ngàn đồng/vé và giá này chỉ bằng một ly trà sữa, vậy tại sao phải livestream quay lén? Việc quay lén đồng nghĩa với việc không tôn trọng công sức của người làm phim. Không những thế, việc đã có hơn 5.000 lượt xem thì tổng thiệt hại cho nhà sản xuất có thể đã lên hơn 250 triệu đồng, đó là chưa kể những lượt chia sẻ và lưu trữ trong thời gian 30 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.