Bị mưng mủ vùng họng do tự chữa hóc xương cá

16/09/2016 19:57 GMT+7

Một cụ bà bị mắc xương cá, thay vì tới bệnh viện lấy ra thì người nhà bệnh nhân tự dùng cách dân gian làm cho cụ bà bị mưng mủ vùng họng.

Sáng 16.9, Phòng Nội soi thuộc Khoa Chẩn đoán Hình ảnh, Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang đã cấp cứu cụ bà N.T.X (77 tuổi, ngụ TP.Châu Đốc, An Giang) bị mưng mủ vùng họng do mắc xương cá sau 3 ngày tự điều trị.

Ngày 13.9, cụ X. ăn cá tra và vô ý mắc xương, con cháu cụ đã dùng nhiều phương pháp dân gian cho xương cá tiêu tan nhưng không được mới hoảng sợ đưa cụ đi bệnh viện cấp cứu.

tin liên quan

Mổ nội soi cứu hai cụ già bị hóc xương cá
Bác sĩ Trần Văn Thảnh, Trưởng Khoa Tai mũi họng (Bệnh viện tỉnh Tiền Giang), cho biết trong một buổi chiều ngày 24.8, bệnh viện đã nội soi gắp xương cá cho 2 cụ già có nhiều bệnh mạn tính kèm theo.

Các bác sĩ nội soi, phát hiện vùng họng cụ đã bị tụ mủ do mảnh xương cá gây biến chứng nên gắp mảnh xương cá ra.

Các bác sĩ đã khuyến cáo, những trường hợp này nếu đưa đi điều trị trễ, để lâu vết thương làm viêm họng mủ dẫn đến biến chứng viêm thực quản lan xuống lồng ngực gây viêm trung thất, rất nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong.

Các bác sĩ đã cho cụ bà thuốc kháng viêm mạnh, cấp toa thuốc cho về nhà và căn dặn bệnh nhân 3 ngày sau nhớ tái khám để theo dõi chỗ bị đau.

tin liên quan

Cứu sống bệnh nhân nguy kịch do hóc xương gà
Bệnh nhân bị hóc xương gà làm thủng thực quản và biến chứng áp xe trung thất lan rộng làm suy hô hấp, nhiễm trùng nặng và nguy kịch đã được các y bác sĩ của Bệnh viện T.Ư Huế cứu sống.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.