Bé gái 6 tuổi dũng cảm cứu mẹ và các em trong ngôi nhà cháy

30/07/2016 15:44 GMT+7

Khi phát hiện ra ngọn lửa đang bén cháy dữ dội trong nhà, một bé gái 6 tuổi đã xoay sở cứu sống hai em và người mẹ.

Tờ Mirror đưa tin rạng sáng 27.7 vừa qua, một vụ hỏa hoạn xảy ra ở một căn nhà ở làng Alltwen, xứ Wales, khiến một bé trai 4 tuổi tử vong. Vụ hỏa hoạn có thể tang thương hơn nếu như không có hành động dũng cảm và kịp thời của bé gái Kelsey Davies, 6 tuổi.
Kelsey Davies. Ảnh: Athena
Kelsey Davies. Ảnh: Athena
Kelsey Davies là người đầu tiên thức dậy khi ngọn lửa đang bén cháy dữ dội khắp căn nhà. Sau khi chạy đến cửa sổ kêu cứu, cô bé đã ôm em trai Andrew, 11 tháng tuổi chạy ra khỏi nhà và giao cho một người hàng xóm.
Tiếp đó, Davies chạy trở về nhà để gọi mẹ của mình là Jenny, 28 tuổi và hai em trai Riley, 3 tuổi và Jac, 4 tuổi vẫn còn ngủ bên trong căn nhà. Tuy nhiên, Davies không thể chạy đến phòng ngủ của Jac được do lửa đang cháy lớn gần đó.
Hai người hàng xóm cũng chạy sang giúp cứu người nhưng họ cũng không đến được phòng ngủ của Jac vì nhiệt độ quá nóng. Trong khi đó, chị Jenny và Riley đã được mọi người đưa ra ngoài an toàn nhưng đang phải điều trị ở bệnh viện vì bị ngạt khói. Lính cứu hỏa cũng đưa Jac ra ngoài nhưng cháu bé đã tử vong.
Cảnh sát và nhân viên khám nghiệm hiện trường đến căn nhà bị cháy. Ảnh: PA
Cảnh sát và nhân viên khám nghiệm hiện trường đến căn nhà bị cháy. Ảnh: PA
Chị Jenny nói: “Kelsey Davies thật tuyệt vời. Cô bé đã bế Andrew ra khỏi giường cũi và đưa cu cậu ra ngoài. Tôi rất tự hào về nó nhưng tôi chưa thể nào vượt qua được nỗi đau mất đi Jac bé nhỏ của tôi”.
Chị Kim Counsell, một người bạn của Jenny nói: “Kelsey Davies là con lớn nhất trong nhà và rất yêu mẹ và ba đứa em nhỏ. Phản ứng đầu tiên của cô bé là phải đưa họ ra khỏi nhà khi phát hiện hỏa hoạn. Cô bé đã chạy đến cửa sổ và hét to: Cứu, cứu, có ai đó không, xin cứu cháu?. Rồi sau đó, cô bé bế Andrew chạy ra khỏi nhà. Lúc đã ra khỏi nhà và thấy nhiều người hàng xóm đang ở đó, cô bé liền giao Andrew cho họ trước khi trở lại bên trong căn nhà cháy. Đó là một hành động phi thường của một bé gái 6 tuổi”.

tin liên quan

Chó tấn công tên cướp cầm súng, cứu người chủ
Người ta thường nói chó là bạn tốt nhất của con người và điều này quả thật đúng trong vụ việc mới đây tại Pháp khi một chú chó xông vào tấn công tên cướp cầm súng, khiến hắn phải bỏ chạy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.