Chồng quyên sinh chết theo vợ vì không thể sống thiếu nàng

14/06/2016 21:34 GMT+7

Một đôi vợ chồng già ở Mỹ đã quyết định cùng nhau quyên sinh vì người vợ không thể chịu đựng căn bệnh ung thư và chứng loãng xương hành hạ, còn người chồng không thể sống thiếu vợ bên cạnh.

Báo Gainesville Sun đưa tin sau nhiều năm bị căn bệnh ung thư tuyến giáp hành hạ và nhiều lần bị gãy xương do mắc chứng loãng xương, bà Jean Subers, 80 tuổi, không còn động lực để sống.
Bà đã đi đến quyết định quyên sinh để chấm dứt đau đớn. Và ông Joe Subers, chồng của bà Jean Subers đồng lòng quyên sinh cùng vì ông không thể sống khi vợ không còn trên đời.
Jean Subers và Joe Subers quen nhau khi đang là sinh viên của Đại học bang Florida và kết hôn vào năm 1957. Cho đến cái ngày cùng tự kết liễu cuộc đời, họ đã có 59 năm sống hạnh phúc bên nhau với ba mặt con.
Nấm mồ của đôi vợ chồng già Jean Subers và Joe Subers. Ảnh: Gainesville Sun
Theo báo Gainesville Sun, vào tối 12.5, đôi vợ chồng già Joe Suber và Jean Subers đã lái xe ô tô đến một nghĩa trang ở thành phố Gainesville, hạt Alachua, bang Florida, sau đó, quyên sinh trong xe bằng cách tự gây ngạt khí trong xe.
Người quản trang đã gọi cảnh sát khi phát hiện một chiếc xe khả nghi. Các cảnh sát đã đến hiện trường và phát hiện đôi vợ chồng đã tử vong. Bên cạnh thi thể của họ có ba lá thư tuyệt mệnh, bao gồm hai lá thư gửi cho ba người con trai. Lá thứ còn lại gửi cho cảnh sát có đoạn:
“Những gì các bạn thấy có thể trong giống như một vụ án mạng nhưng thực sự không phải vậy. Jean Subers và Joe Subers đã cùng nhau chọn cách kết thúc cuộc sống của họ...Chúng tôi xin lỗi vì chuyện này...Chúng tôi không có vấn đề gì cả ngoài việc chạy trốn sự đau đớn của bệnh tật dai dẳng và sự chịu đựng trong nhiều năm qua vì phải lui đến bệnh viện, gặp gỡ bác sĩ mà bệnh tình không thuyên giảm hay có triển vọng cải thiện. Ba con trai của chúng tôi đều quan tâm, lo lắng và hỗ trợ cuộc sống của chúng tôi và chúng tôi cảm thấy các con sẽ hiểu vì sao chúng tôi đi đến hành động này dù buồn đau...”
Jean Subers và Joe Subers chọn cách quyên sinh để chấm dứt đau đớn và được bên nhau lúc chết.
Jim Subers, con trai của đôi vợ chồng, buồn bã cho biết căn bệnh ung thư tuyến giáp của mẹ ông đã điều trị lành nhưng tái phát trở lại. Bà cũng nhiều lần té ngã vì chứng loãng xương.
“Xương hông của bà ấy đã bị gãy khiến cho một chân của bà bị ngắn lại. Hầu hết xương sụn ở vai và đầu gối của bà đều không còn nên mỗi bước đi đều gây cảm giác đau đớn. Bà đã đi khám tổng cộng 25 bác sĩ. Bà ấy quá khổ sở!”, Jim Subers nói.
Jim Subers ghi nhận những tiến bộ của y học đã cứu mẹ ông thoát chết nhiều lần và giúp bà sống thêm 10 năm. Ông nói rằng những tiến bộ này giúp mẹ ông kéo dài cuộc sống nhưng không giúp chặn đứng cơn đau ngày càng gia tăng và chất lượng cuộc sống suy giảm mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.