Bảo hiểm nhân thọ liệu đã thay đổi được cảm nhận của khách hàng?

07/12/2018 09:00 GMT+7

Khi năm 2018 sắp qua, ngành bảo hiểm nhân thọ có dịp nhìn lại một năm hoạt động với nhiều thay đổi đột phá nhưng liệu nhận thức và cảm nhận của mọi người về bảo hiểm nhân thọ có thật sự thay đổi so với trước đây.

Khi nói đến bảo hiểm nhân thọ, người dân thường nghe những tính từ không mấy tích cực như “không đáng tin cậy”, “rất phức tạp”, “rất khó đòi”... Tuy nhiên, năm 2018, lần đầu tiên, bảo hiểm nhân thọ được lọt vào top các bảng xếp hạng thảo luận tích cực trên mạng xã hội.
Khách hàng chỉ “nói” khi “yêu”
Một chuyên gia trong ngành tài chính - bảo hiểm nhận định rằng, người dân, đặc biệt là giới trẻ đang có cái nhìn lạc quan hơn về bảo hiểm nhân thọ, họ thấy được mình trong các thông điệp và sự kiện của bảo hiểm nhân thọ được tổ chức gần đây. Cụm từ bảo hiểm nhân thọ vì thế không còn quá xa lạ mà đã gần gũi và gắn liền hơn với cuộc sống hằng ngày. Đó là lý do người dân nói về bảo hiểm nhân thọ nhiều hơn.
Trong năm 2018, bảo hiểm nhân thọ có 2 sự kiện lọt bảng xếp hạng Top 10 sự kiện nổi bật trên mạng xã hội bên cạnh các ngành hàng tiêu dùng và điện tử quen thuộc và cả hai sự kiện đều thuộc về FWD, đó là sự kiện dành cho các gia đình trẻ “FWD cùng nhịp đập” tổ chức vào tháng 6 và sự kiện âm nhạc tri ân những người “sớm bảo vệ” FWD Music Fest tổ chức vào tháng 10.
Tại sao các sự kiện của FWD lại có thể thu hút sự quan tâm của công chúng đến vậy? Hẳn nhiều người sẽ đặt câu hỏi phải chăng thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang chuyển mình, nhận thức của khách hàng đã thay đổi, đây là thời điểm “vàng” của bảo hiểm nhân thọ hay người dân đã bắt đầu “yêu” bảo hiểm nhân thọ rồi? Với hơn 20 năm phát triển, bảo hiểm nhân thọ Việt Nam sẽ ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp hơn để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, những thay đổi tích cực này rõ ràng đã trở nên mạnh mẽ và đậm nét hơn kể từ khi có những tân binh mới gia nhập vào thị trường.
Dũng cảm tạo đột phá để thay đổi cảm nhận của khách hàng
Không thể phủ nhận, FWD là cái tên sẽ được “điểm mặt gọi tên” đầu tiên trong danh sách những nhân tố góp phần tạo nên những thay đổi tích cực trên thị trường bảo hiểm nhân thọ. Bắt đầu với danh mục loại trừ bảo hiểm tối giản nhất với chỉ từ 2 đến 6 điều khoản, FWD đã mang đến cho khách hàng phạm vi bảo vệ rộng nhất với mức phí bảo hiểm không đổi. Tiếp theo đó là tiên phong trên thị trường ra mắt sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư FWD Sống khỏe có mức phí chỉ từ 99 ngàn đồng/năm và có thể mua trực tiếp trên trang thương mại điện tử Tiki.vn với vài thao tác đăng ký đơn giản. Mọi quy trình từ lúc tư vấn, tìm hiểu sản phẩm đến phát hành hợp đồng, bồi thường bảo hiểm của FWD đều được thực hiện trực tuyến. Điều này mang đến khách hàng sự thuận tiện, nhanh chóng và việc tham gia bảo hiểm trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.
Bên cạnh đó, sự thành công của FWD một phần được lý giải bởi cách làm mới mẻ, khác biệt và những thông điệp tích cực mà FWD gửi gắm qua các sự kiện của mình. Với sự kiện “FWD cùng nhịp đập”, việc kết nối nhịp tim của người cha và con ngay từ khi con còn nằm trong bụng mẹ đã giúp khơi dậy tình yêu thương và sự kết nối đặc biệt giữa cha và con để từ đó người cha sớm có giải pháp bảo vệ bản thân mình và gia đình, đặc biệt giúp cho tương lai của con sau này luôn được đảm bảo.
20.000 khán giả đã đến tham dự FWD Music Fest nhằm tôn vinh những người tiên phong mua bảo hiểm để bảo vệ chính mình và gia đình đồng thời truyền tải thông điệp #Sớmbảovệ đến với cộng đồng
20.000 khán giả đã đến tham dự FWD Music Fest nhằm tôn vinh những người tiên phong mua bảo hiểm để bảo vệ chính mình và gia đình đồng thời truyền tải thông điệp #Sớmbảovệ đến với cộng đồng
Với lễ hội âm nhạc FWD Music Fest, FWD tôn vinh những người tiên phong mua bảo hiểm để bảo vệ chính mình và gia đình đồng thời truyền tải thông điệp “#Sớmbảovệ” đến với cộng đồng. Hay với sự kiện ra mắt sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư “FWD sống khỏe”, FWD đã sử dụng thông điệp “#Loveyourself - Protectyourself” (“Yêu thương bản thân - Bảo vệ chính mình”). Rõ ràng, FWD không “bán” các đặc tính kỹ thuật của sản phẩm một cách khô khan, nhàm chán mà họ truyền tải tinh thần và ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ đối với cuộc sống mỗi người. Tất cả những thay đổi này cho thấy FWD đã thành công bước đầu trong việc thay đổi cảm nhận của mọi người từ chính những thay đổi và sáng kiến đột phá từ bên trong doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.