Bạn trai quận chúa Mako xử lý xong trở ngại tài chính để sớm kết hôn

22/01/2019 16:15 GMT+7

Hôn phu của quận chúa Mako thuộc hoàng gia Nhật hôm 22.1 thông báo gia đình đã xử lý xong trở ngại về tài chính, sau khi tin tức về khoản vay chưa thanh toán đã buộc hôn lễ trong mơ bị trì hoãn.

Quận chúa Mako, cháu gái lớn nhất của Nhật hoàng Akihito và là con đầu của hoàng tử Akishino cùng công nương Kiko, lẽ ra đã chính thức đính hôn với bạn trai Kei Komuro hồi năm ngoái trước khi lễ cưới được lên kế hoạch cử hành vào cuối năm 2018, theo AFP.
Tuy nhiên, đám cưới buộc phải hoãn lại vào tháng 2.2018 trong bối cảnh báo chí đưa tin gia đình của anh Komuro vấp phải khó khăn về tài chính, khiến người mẹ không hoàn trả được khoản vay 4 triệu yen cho cựu hôn phu.
Trong thông báo công bố vào ngày 22.1, anh Komuro cho biết đã dàn xếp xong khúc mắc về mặt tài chính.
[VIDEO] Lễ dạm ngõ có gì khi quận chúa Nhật Bản đính hôn với thường dân?
Theo bạn trai của quận chúa Mako, khi mẹ anh và vị hôn phu chia tay vào năm 2012, người này nói rằng gia đình không cần phải trả lại khoản tiền đã đưa trong quá trình đính hôn.
Tuy nhiên, một năm sau đó ông thay đổi ý định và gửi thư yêu cầu gia đình trả lại tiền vào tháng 8.2013, nhưng người mẹ trả lời không thể làm được và không có chuyện gì xảy ra.
Vì thế, anh Komuro cho hay gia đình “vô cùng hoang mang” khi báo chí đưa tin vào tháng 12.2017 rằng vị cựu hôn phu vẫn muốn lấy lại tiền, chỉ sau 2 tháng kể từ khi tin tức về lễ cưới với quận chúa Mako được công bố.
Phía hoàng gia Nhật đã khẳng định nếu không xử lý chu đáo vấn đề trên, lễ đính hôn theo nghi thức truyền thống vẫn chưa thể diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.