'Bám càng' máy bay, đi lậu vé từ Nam Phi đến Anh

19/06/2015 18:28 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông đã rơi xuống nóc nhà cao tầng rồi tử vong, một người khác nhập viện trong tình trạng nguy kịch khi cả hai người này cố 'bám càng' đi lậu máy bay từ Nam Phi đến Anh, theo tờ The Guardian (Anh).

(TNO) Một người đàn ông đã rơi xuống nóc nhà cao tầng rồi tử vong, một người khác nhập viện trong tình trạng nguy kịch khi cả hai người này cố 'bám càng' đi lậu máy bay từ Nam Phi đến Anh, theo tờ The Guardian (Anh) ngày 19.6.

Máy bay của hãng hàng không British Airways đáp tại sân bay quốc tế Heathrow (thủ đô London, Anh)
- Ảnh minh họa: Reuters
Một người đàn ông (khoàng 25 - 30 tuổi) đã tử vong sau khi rơi từ bánh đáp chiếc Boeing 747 của hãng hàng không British Airways xuống tủ điện trên nóc tòa nhà văn phòng ở thị trấn Richmond (phía tây thủ đô London, Anh) vào hôm 18.6.
Phân tích dữ liệu hành trình cho thấy máy bay ở độ cao hơn 426 m khi di chuyển ngang qua Richmond.
Nạn nhân còn lại, tuy sống sót nhưng phải nhập viện điều trị trong tình trạng nguy kịch, đến nay đã dần ổn định trở lại, theo tờ The Independent (Anh).
Thông tin từ hãng British Airways cho biết khi đó, chiếc Boeing 747 của hãng mang số hiệu BA0054 đang thực hiện hành trình dài 12.875 km từ thành phố Johannesburg (Nam Phi) đến sân bay quốc tế Heathrow (London), kéo dài trong 11 giờ đồng hồ.
Sở Cảnh sát thủ đô London (Scotland Yard) ra thông báo sẽ nhanh chóng xác định danh tính các nạn nhân, khám nghiệm tử thi và điều tra vụ tai nạn hi hữu trên.
Hồi tháng 9.2012, nạn nhân Jose Matada (26 tuổi, quốc tịch Mozambique) từng thiệt mạng khi rơi khỏi bánh đáp của chiếc máy bay khởi hành từ Angola đến sân bay quốc tế Heathrow (London).
Tháng 7.2013, một người đi lậu khác bị phát hiện đã chết cóng khi đang “bám càng” trên chiếc máy bay của hãng hàng không British Airways bay từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến London.
Nhiều trường hợp tử vong do đi “bám càng” lậu vé máy bay tương tự từng được ghi nhận tại Anh, nguyên nhân chủ yếu do các nạn nhân không chịu được điều kiện nhiệt độ cực thấp và không khí loãng trên cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.