TNO

Máy bay bay mãi không cần đáp

09/06/2015 16:45 GMT+7

(Tin Nóng) Tập đoàn Boeing vừa được cấp bằng sáng chế một dạng máy bay không người lái (UAV) có thể liên tục ở trên cao mà không cần đáp, và được nạp năng lượng trong khi bay.

(Tin Nóng) Tập đoàn Boeing vừa được cấp bằng sáng chế một dạng máy bay không người lái (UAV) có thể liên tục ở trên cao mà không cần đáp, và được nạp năng lượng trong khi bay.

Máy bay bay mãi không cần đáp - ảnh 1
Ảnh minh họa khái niệm UAV tự nạp năng lượng của hãng Boeing - Đồ họa: Boeing

Trong lúc công nghệ UAV tiếp tục được hoàn thiện, Boeing đã nâng tiêu chuẩn lên một tầm cao hơn với việc được cấp phép chế tạo UAV bay vĩnh viễn trên không.

Giấy xin cấp bằng sáng chế, nộp vào tháng 3.2013 và mới được Văn phòng Bằng sáng chế và tên thương mại Mỹ thông qua hồi tuần rồi, có thể tạo ra một cuộc cách mạng đối với UAV, loại bỏ khâu đáp để tiếp nhiên liệu mà thay vào đó thực hiện ở trạm trên không.

Theo giấy cấp phép, UAV chạy bằng điện được trang bị cáp thu phóng kết nối vào một nguồn sạc. Khi thiết bị được sạc đầy, nó sẽ tự động tách khỏi trạm cung cấp điện, nhường chỗ cho UAV khác tiến đến.

Thiết bị bay này có thể kết nối với nhiều nguồn cung cấp khác nhau, trên biển hoặc đất liền, hoặc cả trạm đang di động.

Khái niệm trên đặc biệt hữu dụng cho các dịch vụ chuyển hàng trên không, hoặc đối với các trường hợp phải duy trì độ cao trong các cuộc thí nghiệm dài hạn, theo trang tin GeekWire ngày 8.6.

Và UAV loại này không cần được trang bị cần đáp, loại bỏ được trọng tải nặng gây phiền phức cho hoạt động của thiết bị bay.

Phi Yến

>> Báo Anh: Việt Nam quan tâm máy bay quân sự của Mỹ, châu Âu
>> Rò rỉ ảnh máy bay không người lái 2 thân của Trung Quốc
>> NASA thử nghiệm UAV kết hợp máy bay và trực thăng
>> Canada thử nghiệm UAV dò tàu ngầm, tàu chiến
>> Xem cảnh máy bay không người lái được tiếp dầu trên không
>> Mỹ nghiên cứu công nghệ phát hiện và bắn hạ UAV cỡ nhỏ
>> Google sẽ làm máy bay không người lái, giá rẻ ?
>> Hồ sơ: Vì sao UAV Mỹ bị Bắc Việt Nam bắn hạ như sung ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.