Bác sĩ không chắc chắn về sức khỏe lâu dài của cha con điệp viên Skripal

Bảo Vinh
Bảo Vinh
29/05/2018 14:00 GMT+7

Một số nhân viên tại bệnh viện cũng trở nên hoang mang vì sợ bị phơi nhiễm loại chất độc thần kinh mà cha con ông Skripal dính phải

Các bác sĩ chữa trị cho cha con cựu điệp viên nhị trùng Sergei Skripal bị đầu độc hôm 4.3 nói họ không thể chắc chắn về tình hình sức khỏe về lâu dài của 2 người này, theo Reuters ngày 29.5.
Cựu điệp viên quân đội Nga Sergei Skripal và con gái Yulia bị phát hiện bất tỉnh trên một băng ghế công cộng ở thành phố Salisbury (Anh) ngày 4.3.
Hai người được đưa vào bệnh viện điều trị và chỉ vừa xuất viện gần đây. Tuy nhiên, khi được hỏi về tác hại về lâu dài của chất độc, Giám đốc bệnh viện Salisbury Christine Blanshard nói: “Phải nói thật là chúng tôi không biết”.
Cô Yulia được xuất viện trước người cha, mới đây cho hay quá trình hồi phục của cô diễn ra "chậm và cực kỳ đau đớn". Cả cô Yulia và các bác sĩ tại bệnh viện đều cho rằng việc sống sót được là một điều may mắn.
“Mọi dấu hiệu [trước đó] đều cho thấy họ sẽ không thể qua khỏi”, cố vấn chuyên môn khoa chăm sóc tích cực Stephen Jukes tại bệnh viện Salisbury nói.
Bên cạnh đó, một số nhân viên tại bệnh viện cũng trở nên hoang mang vì sợ bị phơi nhiễm chất độc mà cha con ông Skripal dính phải, đặc biệt là sau khi một cảnh sát được đưa đến bệnh viện với một số triệu chứng đáng ngờ sau khi hỗ trợ đưa nạn nhân đến bệnh viện.
Chính quyền Anh cho rằng chất độc thần kinh Novichok nguồn gốc từ Nga được sử dụng để đầu độc cha con ông Skripal. Anh cùng nhiều nước phương Tây sau đó trục xuất nhiều nhà ngoại giao Nga để phản ứng trong khi phía Moscow luôn phủ nhận cáo buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.