Bác sĩ bệnh viện Vũ Hán tử vong vì virus Corona mới

Bảo Vinh
Bảo Vinh
18/02/2020 11:50 GMT+7

Truyền hình Trung Quốc đưa tin Giám đốc Bệnh viện Vũ Xương ở thành phố Vũ Hán đã tử vong vì dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới.

Bác sĩ Lưu Trí Minh, Giám đốc Bệnh viện Vũ Xương ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tử vong vào lúc 10 giờ 30 ngày 18.2 vì nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV), Reuters dẫn bản tin của đài truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin.
Trước đó, tờ Nhân dân Nhật báo được cho là đã đăng tin trên trang Twitter ngày 17.2 nói ông Lưu tử vong, nhưng sau đó gỡ xuống.
Một quan chức y tế tỉnh Hồ Bắc sau đó thông báo rằng ông Lưu chưa tử vong và vẫn đang được hồi sức tim phổi.

[VIDEO] Bác sĩ, y tá Vũ Hán cạo đầu, mặc tã để "chiến đấu" chống dịch Covid-19 do virus corona gây ra

Trường hợp của ông Lưu cũng tương tự như cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng thuộc Bệnh viện trung tâm Vũ Hán.
Bác sĩ Lý, một trong những bác sĩ đầu tiên cố báo động công chúng về dịch COVID-19 để rồi bị cảnh sát địa phương triệu tập, đã qua đời vì dịch bệnh này vào lúc 2 giờ 58 ngày 7.2 khi mới 34 tuổi, theo tờ South China Morning Post (SCMP) dẫn thông báo từ Bệnh viện trung tâm Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

[VIDEO] Điều tra viên Trung Quốc vào cuộc vụ đối xử bất công đối với bác sĩ Lý Văn Lượng

 
Tính đến sáng 18.2, số trường hợp tử vong vì virus Corona mới gây dịch COVID-19 ở Trung Quốc đại lục tính đã vượt ngưỡng 1.800 sau khi tỉnh Hồ Bắc xác nhận thêm 93 ca tử vong trong ngày 17.2. Ủy ban y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc cũng công bố số liệu ca nhiễm mới và số người tử vong trong ngày 17.2. Theo đó, tính đến ngày 18.2, số người chết vì dịch COVID-19 trên toàn quốc là 1.868, tăng 98 trường hợp so với ngày trước đó. Tổng số trường hợp nhiễm virus Corona mới tại đại lục hiện là 72.436 sau khi phát hiện thêm 1.886 ca nhiễm mới vào ngày 17.2.

Truy tìm “nghi phạm” phát tán virus corona: Dơi, rắn và tê tê?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.