Bà già 63 tuổi trộm hàng Thế giới di động liên tục kêu oan

12/04/2016 20:29 GMT+7

Ngày 12.4, TAND Q.5 (TP.HCM) đã tuyên phạt bà Lý Thị Thủy (63 tuổi) 12 tháng tù về tội "trộm cắp tài sản".

Ngày 12.4, TAND Q.5 (TP.HCM) đã tuyên phạt bà Lý Thị Thủy (63 tuổi) 12 tháng tù về tội "trộm cắp tài sản".

Phiên toà sáng nay 12.4 - Ảnh: Phan ThươngPhiên toà sáng nay 12.4 - Ảnh: Phan Thương
Bà Thủy kêu oan suốt phiên tòa. Trước đó bà cũng kêu oan ngay từ khi bị bắt giữ.
Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 25.11.2015, bà Thủy vào cửa hàng Thế giới di động ở đường Trần Phú, P.9, Q.5 giả vờ mua hàng. Khi không có ai đứng gần, bà Thủy rút máy tính bảng ra khỏi cáp sạc để trên kệ trưng bày giấu vào áo khoác và nhanh chóng ra khỏi cửa hàng.
Nghe báo động, nhân viên cửa hàng chạy theo. Bà Thủy bèn vứt máy tính bảng ở bồn hoa của vòng xoay. Nhân viên nhặt máy, cầm về cửa hàng và báo công an...
Cáo trạng xác định tuy suốt quá trình điều tra, bà Thủy không thừa nhận nhưng hành vi của bà đã bị camera ghi hình.
Tuy tài sản trộm chỉ có giá 1,3 triệu đồng nhưng bà Thuỷ vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự do còn đang mang án tích về tội trộm cắp tài sản.
Bà Thủy kêu oan, khai rằng mình đi tập thể dục, tiện chân ghé vào tham quan.
Về những hình ảnh được camera ghi lại, bà Thủy cho rằng: “Lúc tôi vào cửa hàng, tôi có đeo mắt kính nhưng người phụ nữ trong hình ảnh không có mắt kính. Nhân viên cửa hàng luôn theo sát tôi để giới thiệu hàng nhưng trong đoạn phim lại không có”.
Ngoài ra, bà Thuỷ còn cho rằng tháng 2.2015, bà bị xử 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Lần đó bà có kêu oan nhưng không kháng cáo vì không biết có thủ tục này.
Do bà Thủy là người lớn tuổi, không nơi nương tựa nên Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước TP.HCM đã cử luật sư (LS) Trịnh Công Minh trợ giúp pháp lý, bào chữa miễn phí cho bà.
Tại tòa, LS chỉ ra những vấn đề thể hiện việc truy tố bà Thủy: CQĐT không giám định đoạn phim xem có cắt, dán, ghép, nối gì không; đoạn phim này không do CQĐT trích xuất mà lại do cửa hàng tự lấy ra USB và cung cấp; camera cũng không được niêm phong theo quy định về niêm phong vật chứng của Bộ luật Tố tụng Hình sự.
Tuy nhiên tòa nhận định, căn cứ vào hình ảnh trích từ camera của cửa hàng, các lời khai của nhân viên cửa hàng thì đã đủ căn cứ kết tội bà Thủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.