Bà Annette Herfkens trở lại Ô Kha

13/08/2014 14:55 GMT+7

(TNO) Sáng 13.8, bà Annette Herfkens cùng cô con gái Joosje đã trở lại Ô Kha (huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa), nơi 22 năm trước bà đã thoát chết trong một vụ tai nạn máy bay.

(TNO) Sáng ngày 13.8, bà Annette Herfkens cùng cô con gái Joosje đã trở lại Ô Kha (huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa), nơi 22 năm trước bà đã thoát chết trong một vụ tai nạn máy bay.

Bà Annette Herfkens trở lại Ô Kha
Bà Annette tặng sách cho ông Cao Văn Hạnh

Đây là lần thứ 2 bà trở lại nơi này kể từ lần đầu vào năm 2006. Cùng đi với mẹ con bà Annette Herkens còn có hai người phụ nữ, họ là vợ của các phi công đã chết trong vụ rơi máy bay Yak 40 tại Ô Kha và chiếc trực thăng tham gia cứu nạn sau đó

Ngoài việc “bái vọng” những người xấu số được thực hiện nơi bờ suối Đầu Bò, phía bên này thung lũng Ô Kha, bà Annette đã đi thăm một số ân nhân đã từng cứu mạng bà 22 năm trước. Bà Annette cũng đã ký tặng cho các ân nhân cuốn sách 192 hours - Giành giật sự sống từ chuyến bay định mệnh do bà viết về vụ tai nạn nói trên.

Các ông Cao Văn Hạnh, Hoàng Trọng Những, những nông dân ở Khánh Sơn từng tham gia đưa bà Annette ra khỏi cánh rừng Ô Kha, đã kể lại nhiều câu chuyện cảm động chung quanh cuộc tìm kiếm suốt 8 ngày kể từ khi chiếc máy bay Yak 40 bị nạn. Một lần nữa, bà Annette đã bày tỏ lòng biết ơn đối với người dân Khánh Sơn đã cứu mạng bà. “Tôi đã được sinh ra một lần nữa từ những người nông dân này”, bà nói.

Vào lúc 9 giờ ngày 15.8, bà Annette sẽ có buổi giao lưu trực tuyến với bạn đọc Thanh Niên Online.

Tin, ảnh: Trần Đăng - Nguyễn Chung

>> 192 giờ sinh tồn sau tai nạn máy bay - Kỳ 7: Được cứu mạng
>> 192 giờ sinh tồn sau tai nạn máy bay - Kỳ 6: Thiên nhiên ảo diệu và thực tại phũ phàng
>> 192 giờ sinh tồn sau tai nạn máy bay - Kỳ 5: Cơn khát và nỗi cô đơn
>> 192 giờ sinh tồn sau tai nạn máy bay - Kỳ 4: Cơn mưa ân phúc
>> 192 giờ sinh tồn sau tai nạn máy bay - Kỳ 3: Chờ đợi trong đau đớn
>> 192 giờ sinh tồn sau tai nạn máy bay - Kỳ 2: Tỉnh dậy giữa những xác người
>> 192 giờ sinh tồn sau tai nạn máy bay - Kỳ 1: Chuyến bay kinh hoàng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.