Azerbaijan phá âm mưu khủng bố cuộc thi Eurovision

30/05/2012 16:29 GMT+7

(TNO) Azerbaijan đã phá một âm mưu tấn công khủng bố trong thời gian nước này tổ chức cuộc thi Tiếng hát truyền hình châu u Eurovision ở thủ đô Baku vào tuần trước và bắt giữ hàng chục nghi can, theo Bộ An ninh Quốc gia nước này vào hôm nay, 30.5.

(TNO) Azerbaijan đã phá một âm mưu tấn công khủng bố trong thời gian nước này tổ chức cuộc thi Tiếng hát truyền hình châu u Eurovision 2012 ở thủ đô Baku vào tuần trước và bắt giữ hàng chục nghi can, theo Bộ An ninh Quốc gia nước này vào hôm nay, 30.5.

Bộ An ninh Quốc gia Azerbaijan thông báo: “Mục tiêu chính của nhóm này là tổ chức khủng bố ở Baku trong thời gian diễn ra Eurovision. Có 40 thành viên của nhóm đã bị bắt nhờ vào kết quả của các biện pháp được thực thi”.

Azerbaijan phá âm mưu khủng bố cuộc thi Eurovision
 Nữ ca sĩ người Thụy Điển Loreen, người giành chiến thắng tại cuộc thi Eurovision 2012 - Ảnh: AFP

Theo nhà chức trách, nhóm khủng bố dự định tấn công nhà hát nơi diễn ra Eurovision, tấn công Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, các trụ sở cảnh sát, khách sạn nơi người nước ngoài lưu trú cùng các đền thờ và địa điểm tôn giáo khác.

Các cơ quan an ninh đã bắt giữ nhóm khủng bố trong các chiến dịch ở Baku, Ganja, Sumgayit cũng như các khu vực khác trong nước, theo Bộ An ninh Quốc gia Azerbaijan.

Một số nghi can khủng bố đã kháng cự bằng vũ khí và một tên đã bị tiêu diệt, theo AFP.

“Bộ An ninh Quốc gia quyết định không phổ biến thông tin về việc vô hiệu hóa nhóm khủng bố trong cuộc thi Eurovision nhằm không kích động sự hoang mang của công dân và khách ngoại quốc”, theo hãng AFP trích thông báo.

Sơn Duân

>> Thụy Điển chiến thắng Eurovision 2012
>> 6 cụ già "đánh bại" 24 ban nhạc, ca sĩ
>> Azerbaijan đoạt giải nhất Eurovision 2011
>> Nghi án Iran trừ khử giới chức nước ngoài
>> Azerbaijan phá âm mưu tấn công tòa đại sứ Mỹ, Israel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.