6 cụ già "đánh bại" 24 ban nhạc, ca sĩ

10/03/2012 10:05 GMT+7

Nhóm nhạc Buranovo Grannies gồm 6 cụ già ở độ tuổi 50-76 tuổi sẽ đại diện nước Nga tham dự cuộc thi Ca khúc Truyền hình Châu u “Eurovision Song Contest” 2012.

Nhóm nhạc Buranovo Grannies gồm 6 cụ già ở độ tuổi 50-76 tuổi sẽ đại diện nước Nga tham dự cuộc thi Ca khúc Truyền hình Châu u “Eurovision Song Contest” 2012.

Với tạp dề thêu hoa, khăn trùm đầu cùng sự dí dỏm, dễ thương, nhóm Grannies Buranovo đã chinh phục khán giả và giám khảo. Nhóm đã đánh bại 24 ứng cử viên khác để giành chiến thắng và được đại diện Nga đi "chinh chiến".
 
Các cụ già đã cùng hợp tấu bài hát vui nhộn Party for Everybody với phần điệp khúc hát bằng tiếng Anh. Nhóm đến từ Udmurt, Nga với 10 người nhưng hiếm khi tập hợp đủ do bệnh tật. Các cụ cho biết sẽ gây quỹ để xây dựng một nhà thờ ở Buranovo. “Chúng tôi hát với tất cả sự chân thành, cởi mở và luôn muốn chia sẻ điều đó với mọi người” – đại diện nhóm chia sẻ.

 

 
Cuộc thi sẽ được tổ chức ngày 26-5 tại Baku thủ đô của Azerbaijan, quê hương cặp đôi Eldar và Nigar được vinh danh tại cuộc thi này năm 2011.
 
Eurovision Song Contest là một cuộc thi về các ca khúc được tổ chức luân phiên hàng năm giữa các nước thành viên Liên hiệp Phát sóng Châu u (Europeon Broadcasting Union - EBU), nước chiến thắng cuộc thi lần trước sẽ dành quyền đăng cai cuộc thi kế tiếp, thường là vào tháng 5.
 
Cuộc thi được tổ chức lần đầu vào năm 1956 và hiện là một trong những chương trình truyền hình lâu đời trên thế giới. Ngày nay, nó đã vươn ra khắp châu u và tới những quốc gia, vùng lãnh thổ như Úc, Canada, Ai Cập, Jordan, Hồng Kông, Ấn Độ, Hàn Quốc, New Zealand và Mỹ mặc dù những nước này không tham gia. Cuộc thi được truyền trực tiếp qua tivi, radio.
     
Ngoài ra, còn có Junior Eurovision Song Contest được tổ chức hàng năm, từ năm 2003, cho trẻ em từ 8 đến 15 tuổi.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.