Apple triển khai sửa lỗi camera sau iPhone 6 Plus miễn phí

22/08/2015 15:31 GMT+7

(TNO) Apple vừa triển khai chương trình cho phép thay thế miễn phí cụm camera sau của một số dòng iPhone 6 Plus gặp phải hiện tượng chụp ảnh bị mờ.

(TNO) Apple vừa triển khai chương trình cho phép thay thế miễn phí cụm camera sau của một số dòng iPhone 6 Plus gặp phải hiện tượng chụp ảnh bị mờ.

Hình ảnh cho thấy camera sau của iPhone 6 Plus liên tục bị rung khung hình - Ảnh chụp YouTube
Theo Neowin, Apple cho biết hiện nay đang có một "tỷ lệ nhỏ" iPhone 6 Plus gặp phải hiện tượng camera sau của máy bị lỗi chụp ảnh mờ. Các dòng máy gặp phải lỗi được sản xuất trong thời gian từ giữa tháng 9.2014 đến tháng 1.2015.

Người dùng muốn biết chiếc iPhone 6 Plus của mình có nằm trong thời gian sản xuất nói trên hay không, có thể truy cập vào địa chỉ apple.com/support/iphone6plus-isightcamera. Sau đó, nhập số serial trên máy vào khung kiểm tra.

Apple cho biết chương trình này chỉ thay miễn phí phần camera chứ không phải toàn bộ các linh kiện trên iPhone 6 Plus.

Nếu người dùng thấy iPhone 6 Plus của mình gặp phải lỗi này, có thể đem máy đến các cửa hàng ủy quyền hoặc cửa hàng bảo hành ủy quyền của Apple để được sửa chữa miễn phí.

Được biết, vào cuối năm 2014 đã có rất nhiều người dùng phàn nàn lỗi này và họ cho biết không hiểu sao camera sau của họ không thể chụp ảnh một cách bình thường, bởi khung hình lấy ảnh trên máy liên tục bị rung.

Các bức ảnh sau khi chụp xong cũng gặp hiện tượng bị méo hình, khiến cho nhiều người dùng cảm thấy khó chịu, dù rằng các tính năng khác trên máy vẫn đang hoạt động bình thường.

Theo nhận xét ban đầu của PhoneArena, nhiều khả năng tính năng chống rung quang học (OIS) trên iPhone 6 Plus chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Tính năng OIS cũng chỉ có trong mẫu iPhone 6 Plus và người dùng phải bỏ ra nhiều tiền hơn để sở hữu máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.