Apple tìm nguồn cung né dịch Covid-19

04/03/2020 11:38 GMT+7

Hậu quả của dịch Covid-19 đang khiến nhiều công ty sản xuất smartphone bị ảnh hưởng, với Apple là một trong những công ty chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Theo GSMArena, nhà cung cấp ống kính góc siêu rộng chính của Apple - Yujingguang, đang gặp vấn đề với việc đáp ứng thời hạn sản xuất. Điều này khiến Apple buộc phải đa dạng hóa các đơn đặt hàng, khiến công ty phải trả thêm một khoản phí bổ sung.
Một nhà nghiên cứu lưu ý, Apple có thể chỉ nhận được 30-40% lượng đơn đặt hàng từ Yujingguang, và các nhà sản xuất khác sẽ chạy đua để đáp ứng đơn còn lại do mức sản xuất thấp hơn bình thường vì nhiều thành phố ở Trung Quốc đang bị cách ly. Tìm cách đa dạng hóa đối tác cung cấp cũng có thể mang lại lợi ích cho Apple trong tương lai nếu một nhà máy đóng cửa hoàn toàn.
Được biết, tác động của Covid-19 tại Trung Quốc đã khiến Apple phải thay đổi kỳ vọng trong quý 1/2020. Toàn bộ hoạt động bán lẻ của Apple tại Trung Quốc đã đóng cửa do sự bùng phát của virus Corona chủng mới, nhưng hiện tại một số cửa hàng đã mở cửa trở lại với các biện pháp an toàn bổ sung. Ngoài ra, các cửa hàng cũng hạn chế số người ra vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.