Twitter khuyên 5.000 nhân viên toàn cầu làm việc tại nhà vì Covid-19

03/03/2020 17:01 GMT+7

Chính sách này của Twitter vượt xa những gì mà các công ty khác ở Mỹ đang làm khi virus Covid-19 lây lan nhanh chóng.

Twitter hôm 2.3 đã “khuyến khích mạnh mẽ” gần 5.000 nhân viên trên toàn cầu của mình làm việc tại nhà do lo ngại khả năng lây nhiễm virus Covid-19. Trước khi đưa ra đề xuất này, công ty cũng đã hủy tất cả các chuyến đi không quan trọng cho nhân viên, bao gồm cả việc rút khỏi sự kiện công nghệ South by Southwest (SXSW) dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng này tại Austin, Texas (Mỹ).
Theo Bloomberg, nhân viên của Twitter ở Hồng Kông, Nhật Bản và Hàn Quốc bắt buộc phải làm việc tại nhà. Trong khi đó, văn phòng ở những nơi khác sẽ vẫn mở cửa cho những người cần đến hoặc lựa chọn đến công ty làm việc.
“Chúng tôi đang nỗ lực hành động để đảm bảo tất cả các cuộc họp nội bộ và các nhiệm vụ quan trọng khác đều được tối ưu hóa cho việc làm việc từ xa”, Twitter cho hay.
Chính sách của Twitter được đánh giá vượt xa so với những gì mà hầu hết các công ty lớn khác ở Mỹ, bao gồm AT&T, Citigroup, Facebook, Google, đang làm khi dịch bệnh diễn ra. Đề xuất trên gợi nhớ cách nhiều công ty ở châu Á đã làm khi virus Covid-19 bùng phát.
Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey là người ủng hộ làm việc từ xa. Ông từng thông báo sẽ dành sáu tháng trong năm nay để làm việc từ xa ở châu Phi. Một số lượng nhân viên Twitter đã đăng những dòng tweet khen ngợi quyết định của ông Dorsey vì ưu tiên cho sức khỏe của nhân viên. Ngoài ra, dòng tweet gắn hashtag #wBackjack cũng tăng gấp đôi với mục đích hỗ trợ ông Dorsey trước sự tấn công từ phía các nhà đầu tư đang cố gắng tìm cách thay thế ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.